Đừng đùa khi gã khổng lồ còn thức

Sau 1 tháng câm lặng, Barca tỉnh giấc và vùi dập Deportivo với tất cả sự ức chế tích tụ.

Đừng đùa khi gã khổng lồ còn thức ảnh 1

CƠN CUỒNG NỘ CỦA GÃ KHỔNG LỒ

Barcelona vừa trải qua 1 tháng kinh hoàng khi đi đến tận cùng sự tủi nhục. Họ thất bại trước đại kình địch Real Madrid ở trận Siêu kinh điển diễn ra ngay trên thánh địa Nou Camp. Ít ngày sau, Barca bị đá bay khỏi đấu trường Champions League bởi Atletico Madrid.

Bên cạnh đó, thầy trò Luis Enrique chỉ giành được 1 điểm trong 4 vòng đấu liên tiếp (từ 30 đến 33) tại La Liga, qua đó để cho Atletico san bằng khoảng cách về mặt điểm số, Real thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Nhưng rạng sáng nay, gã khổng lồ xứ Catalan đã tỉnh giấc! Deportivo không may phải hứng chịu cơn cuồng nộ của MSN và đồng đội, với bao nhiêu sự ức chế, bực bội dồn nén, tích tụ suốt thời gian qua. Chỉ trong vòng hơn 80 phút, Barca 8 lần sút tung lưới Deportivo, bình quân 10 phút 1 bàn, gấp đôi số bàn thắng ghi được trong 5 trận đấu, 450 phút trước.

Đừng đùa khi gã khổng lồ còn thức ảnh 2

Deportivo không may trở thành nạn nhân của Barca

Luis Suarez chính là hiện thân cho cơn cuồng nộ của gã khổng lồ xứ Catalan. 90 phút trên sân Riazor, Suarez bùng nổ dữ dội với 4 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, Neymar thông nòng sau 5 trận tịt ngòi còn Messi tìm lại cảm hứng chơi bóng với những đường chuyền đầy cảm giác.

Sự trở lại này không quá sớm, vì đã mất cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League, nhưng cũng không quá muộn, vì vẫn giữ thế cửa trên trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga.

CÂU TRẢ LỜI CHO SỰ SỤP ĐỔ BẤT NGỜ

Thông qua màn huỷ diệt Deportivo, Barca gián tiếp đưa ra câu trả lời cho việc họ bất ngờ sụp đổ thời gian qua. Vấn đề nằm ở chính bộ ba MSN (Messi-Suarez-Neymar). Nếu so với thời Pep Guardiola, chiến thuật của Barca thời Luis Enrique kỳ thực rất đơn giản: MSN và 7 cầu thủ còn lại.

Đừng đùa khi gã khổng lồ còn thức ảnh 3

MSN hồi sinh, Barca lập tức bùng nổ

MSN bùng nổ, Barca thắng, MSN nhạt nhòa, Barca thua. Nhiệm vụ chính của 7 cầu thủ còn lại này khá đơn giản, bảo vệ khung thành và bơm bóng cho ba ngôi sao phía trên. Ở những trận đấu MSN thăng hoa, Barca rất dễ đá. Việc khó nhất là ghi bàn bộ ba này đã lo, 7 cầu thủ còn lại chỉ cần tập trung theo sát tiền đạo đối phương và đảm bảo cự ly đội hình là ổn.

Nhưng khi MSN bế tắc, mọi chuyện hoàn toàn khác. Các cầu thủ phía sau MSN phải luân phiên dâng cao hỗ trợ tấn công, Barca càng bế tắc càng nhiều cầu thủ phải dâng cao. Và cần lưu ý hàng thủ Barca không hề vững chãi như nhiều người tưởng. Kết cục là để cho đối phương khai thác khoảng trống.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast