EURO 2016 có thể phải đá không khán giả vì khủng bố

Sau vụ đánh bom khủng bố liên hoàn ở Bỉ khiến nhiều người thiệt mạng, công tác an ninh ở EURO 2016 đang là chủ đề rất được quan tâm. Để đảm bảo không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, các trận đấu ở giải đấu nói trên có thể sẽ diễn ra trong những SVĐ đóng kín.

Phát biểu trước báo giới, phó tổng thư ký UEFA là Giancarlo Abete đã xác nhận thông tin trên: “EURO 2016 là sự kiện đặc biệt mà chúng ta không thể trì hoãn. Với những gì vừa diễn ra, chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ tổ chức các trận đấu trong những SVĐ đóng kín. Đây là việc phải tính đến để tránh nguy cơ khủng bố”.

Việc UEFA phải thắt chặt an ninh, chẳng hạn như kêu gọi cảnh sát quốc tế đảm bảo an toàn cho EURO 2016 là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Nên nhớ, đây là giải đấu được tổ chức ở Pháp, với trận chung kết sẽ diễn ra trên SVĐ quốc gia Stade de France.

Còn nhớ khi trận giao hữu giữa Pháp và Đức tại chính Stade de France hồi tháng 11 năm ngoái đang diễn ra, nhóm khủng bố đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom và xả súng ở Paris khiến hơn 100 người thiệt mạng. Theo thông tin mới nhất, UEFA đang cân nhắc hủy bỏ tất cả các trận giao hữu diễn ra trong tháng này vì lo ngại khủng bố tìm cách lọt vào sân và tiếp tục gây thảm họa.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast