Facebook mạo danh cầu thủ U23 Việt Nam "mọc lên như nấm"

Hàng loạt tài khoản giả mạo Facebook các cầu thủ U23 Việt Nam được tạo mới nhằm thu hút lượt theo dõi.

Ngay sau chiến thắng trước đội tuyển U23 Qatar chiều 23/1, tài khoản facebook của các cầu thủ Việt Nam đã được người dùng mạng xã hội "săn lùng". Nắm bắt tâm lý này, hàng loạt Facebook giả mạo xuất hiện nhằm thu hút lượng người theo dõi (follow).

facebook mao danh cau thu u23 viet nam moc len nhu nam

Một tài khoản giả mạo Facebook thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ xuất hiện nhiều tài khoản cùng tên nhất. Facebook thật của thủ thành U23 Việt Nam hiện thu hút hơn 700 nghìn người theo dõi, các bài đăng được cập nhật trong cả quá trình dài, có nhiều tương tác với các cầu thủ khác trong đội.

Trong khi đó, một số tài khoản giả mạo khác chỉ có vài nghìn đến vài chục nghìn lượt theo dõi. Một tài khoản giả mạo Bùi Tiến Dũng còn thực hiện chiêu trò "câu like" bằng cách đăng bài: "Tiến Dũng sẽ kết bạn với tất cả những bạn chia sẻ ảnh này" hay "1 share nếu tin Việt Nam vô địch"...

facebook mao danh cau thu u23 viet nam moc len nhu nam

Facebook của thủ thành Bùi Tiến Dũng

Nguyễn Quang Hải cũng là cầu thủ có nhiều Facebook giả mạo. Chân sút ghi hai bàn giúp U23 Việt Nam quân bình tỉ số với U23 Qatar có tài khoản thật với hơn 330 nghìn người theo dõi. Còn các tài khoản giả mạo cũng thu hút hàng nghìn lượt theo dõi dù thông tin cho thấy Facebook này được tạo chưa đầy một ngày trước.

facebook mao danh cau thu u23 viet nam moc len nhu nam

Gửi lời mời kết bạn là cách các tài khoản giả mạo tăng lượt theo dõi.

Để kéo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội, người đứng sau các Facebook giả mạo này thường đi bình luận thông tin tại các fanpage bóng đá có lượng tương tác cao. Ngoài ra, các tài khoản giả còn chủ động kết bạn, bình luận với mọi người trên Facebook.

"Nếu người dùng tinh ý, không quá khó để nhận ra Facebook nào là giả, Facebook nào là thật", ông Phan Văn Hội làm trong lĩnh vực quảng cáo, cho biết. "Tài khoản "chính chủ" sẽ chẳng đi "câu like" làm gì, càng không thể vừa lập ngày hôm trước".

Theo ông Hội, các tài khoản giả mạo trên có thể được tạo nhằm thu hút nhiều người theo dõi, từ đó, phục vụ cho việc bán hàng trực tuyến hay tăng thêm người đọc cho một số trang tin, website...

facebook mao danh cau thu u23 viet nam moc len nhu nam

Tài khoản Facebook của đội trưởng U23 Việt Nam đã được Facebook xác thực.

Trong đội hình U23 Việt Nam, Lương Xuân Trường là cầu thủ đã được Facebook xác minh tài khoản với dấu tích xanh bên cạnh tên. Người dùng quan tâm có thể dễ dàng nhận ra đâu là Facebook thực sự của anh.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast