Fox Sport: Học viện của HAGL đang vươn tầm châu Á

Trang Fox Sport phiên bản châu Á cho rằng sự đầu tư của HAGL đang thu về những quả ngọt tại AFF Suzuki Cup 2016. Đó cũng là một trong sáu điểm nhấn tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016.

32 bàn thắng đã được ghi trong 12 trận đấu ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 (trung bình 2,66 bàn/trận). Bốn đội bóng xuất sắc lọt vào bán kết cũng được xác định là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia. Tuy nhiên đó không phải là những điểm nhấn duy nhất có thể nhận ra sau khi vòng bảng của giải đấu khép lại.

fox sport hoc vien cua hagl dang vuon tam chau a

Văn Toàn có vai trò quan trọng ở ĐT Việt Nam

Bằng góc nhìn của mình, cây viết Scott Mclntyre đã chỉ ra 6 điểm nhấn nổi bật nhất ở vòng bảng của giải đấu. Đáng chú ý nhất chính là việc Mclntyre đánh giá cao những tài năng trẻ trong màu áo đội tuyển Việt Nam như Xuân Trường, Văn Toàn hay Văn Thanh.

Tác giả của Fox Sport viết: “Thành quả từ đầu tư tài năng trẻ: Học viện HAGL - Arsenal JMG không chỉ dừng lại ở việc nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á mà còn đang vươn mình mạnh mẽ để trở thành một trong những lò đào tạo tài năng tốt nhất ở châu Á. Lứa đầu tiên của học viện này đào tạo được đang trở thành những nhân tố quan trọng trong màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam tại bảng B, với 3 trận toàn thắng để lọt vào bán kết”.

fox sport hoc vien cua hagl dang vuon tam chau a

Xuân Trường (trắng) kiến tạo 2 bàn thắng cho Việt Nam ở vòng bảng - Ảnh: Minh Tuấn

“Hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đều chỉ ở tuổi 21, thậm chí còn trẻ hơn. Cả ba đều trưởng thành tại học viện của HAGL – nơi đã và đang đào tạo ra những tài năng trẻ xuất sắc – điều mà những quốc gia tham vọng khác trong khu vực có thể nhìn vào để học hỏi”.

Ngoài việc đánh giá cao lò đào tạo của HAGL, Fox Sport cũng đánh giá một số những điểm nhấn khác như: Ứng viên vô địch số 1 của AFF Suzuki Cup vẫn là Thái Lan; sự nổi lên của những ngôi sao trẻ như Amani Aguinaldo (Philippines), Sarach Yooyen (Thái Lan), Aung Thu (Myanmar); sự trở lại của Indonesia hay thụt lùi của Singapore…

Theo Báo Bóng đá

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast