Ghi bàn vào lưới Arsenal, Messi lập kỷ lục mới ở Champions League

Bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League đã giúp anh thiết lập kỷ lục mới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

* Kết quả, lịch thi đấu Champions League 2015/16

Phút 88 trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp, Messi đã có pha ghi bàn đẹp mắt ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà. Xuất phát từ đường chuyền của Suarez, siêu sao người Argentina bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn David Ospina, ghi bàn tiễn chân Arsenal khỏi Champions League.

Đối với cá nhân Messi, pha lập công này giúp anh đi vào lịch sử như là "ông kẹ" đáng sợ nhất của đối thủ Bắc London. Tổng cộng, “số 10” của Barca đã có 9 bàn thắng sau 5 lần gặp Arsenal ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Không cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng vào lưới một đội bóng ở Champions League nhiều như Messi.

Về phía Arsenal, thất bại 1-5 trước Barca khiến họ lần thứ 6 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 Champions League. 2 lần trong số đó (mùa 2010/11 và 2015/16), Messi và Barca là tác nhân gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thầy trò Wenger.

Bị loại, Pháo thủ thành London chỉ có thể tự trách mình quá thiếu may mắn, khi sớm đụng phải “hung thần” Messi cùng đội bóng xứ Catalan.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast