Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục hưng phấn

Sự hưng phấn của thị trường sau những thông tin kinh tế Mỹ khả quan có thể đẩy giá vàng tăng tiếp trong tuần tới khi các nhà đầu tư thúc đẩy mạnh mẽ dòng vốn đầu tư vào các kênh đầu tư rủi ro có lợi nhuận cao, bao gồm chứng khoán và các loại hàng hoá.


Tuy nhiên, những lo ngại về vấn đề nợ Hy Lạp tiếp tục sẽ là chướng ngại cho đà tăng giá vàng.

Mối lo ngại Hy Lạp có thể sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến đồng USD như một nơi trú ẩn an toàn. Đồng USD tăng giá sẽ gây áp lực giảm lên vàng.

Đây là nhận định của một số chuyên gia trong và ngoài nước về xu hướng thị trường vàng trong tuần tới.

Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục hưng phấn ảnh 1

Giới đầu tư vẫn đang đổ tiền vào vàng và chứng khoán. (Ảnh: Wordpress)


Tăng 1,5%

Tuần qua, đón nhận thông tin kinh tế Mỹ khả quan, giá vàng thế giới đã có những biến động giá khá mạnh mẽ.

Dữ liệu thay đổi việc làm Mỹ trong tháng 2 ghi nhận mức -36.000 công việc, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường có đến 56.000 việc làm bị cắt giảm. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 2 vẫn ổn định ở mức 9,7%, trong khi dự báo của các chuyên gia kinh tế là 9,8%.
Đây là những dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đã có những bước cải thiện đáng kể và đang từng bước ổn định.

Giá vàng giao ngay đã rớt xuống mức thấp nhất 1.127 USD/ounce do đồng USD mạnh lên sau dữ liệu này. Tuy nhiên, vàng đã quay đầu tăng mạnh trở lại hơn 13 USD/ounce vọt lên ngưỡng cao nhất 1.140 USD/ounce. Nhưng giá đã điều chỉnh giảm trở lại và đóng cửa ở mức 1.131,3 USD/ounce.

Giá vàng giao sau tháng 4 tăng 2,1 USD/ounce, tương đương 0,2% đóng cửa tại 1.135,2 USD/ounce trên sàn Comex.

Tính trong tuần này giá vàng đã tăng 1,5%. Giá đã có lúc tăng lên tới 1.144,6 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 7 tuần qua.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR tiếp tục có động thái mua vào trong phiên giao dịch cuối tuần với khối lượng mua 0,61 tấn vàng đưa tổng lượng vàng nắm giữ lên mức 1.116,12 tấn. Như vậy, trong tuần này SPDR đã 3 lần mua vàng với tổng khối lượng 9,13 tấn. Trái ngược với tuần trước, SPDR không hề có đợt bán ra nào trong tuần này.

Giới đầu tư vẫn nhắm tới vàng và chứng khoán

Tuần tới, sự hưng phấn của thị trường sau những thông tin kinh tế Mỹ khả quan có thể đẩy giá vàng tăng trong tuần tới khi các nhà đầu tư thúc đẩy mạnh mẽ dòng vốn đầu tư vào các kênh đầu tư rủi ro có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, những lo ngại về vấn đề nợ Hy Lạp tiếp tục sẽ là chướng ngại cho đà tăng giá vàng.

Hiệp hội lao động Hy Lạp đã tạm thời tạm thời ngừng hoạt động trong ngày hôm 5/3. Các công nhân ngừng lao động để phản đối việc quốc hội chuẩn bị thông qua chương trình cắt giảm thâm hụt ngân sách 4,8 tỷ euro, trong đó bao gồm cắt giảm lương thưởng công nhân viên khu vực công trong những dịp lễ.

Các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy, tín hiệu giảm đã xuất hiện mặc dù chưa thể hiện rõ. Lực tăng giá vàng đã có phần suy yếu khi giá vẫn chưa bứt phá qua được vùng cản trên 1.145 USD/ounce.

Cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và bộ trưởng bộ Tài chính Hy Lạp George Papandreou trong ngày 5/3 cũng không đưa ra được bất cứ một biện pháp nào hỗ trợ cho Hy Lạp.

Mối lo ngại Hy Lạp có thể sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến đồng USD như một nơi trú ẩn an toàn. Đồng USD mạnh lên sẽ gia tăng áp lực giảm giá lên thị trường vàng.

Tuy nhiên, sự hưng phần của thị trường sau thông tin bảng lương phi nông nghiệp khả quan lại tạo lực đẩy tốt cho các nhà đầu tư quay lại các kênh đầu tư rủi ro có lợi nhuận cao.

Trong nước, giá vàng miếng cũng đã nhích nhẹ trong phiên cuối tuần. Giá vàng miếng SJC và AAA được Công ty Cổ phần vàng Vi Na niêm yết tại 26,75 – 26,77 triệu đồng/lượng. Biên độ mua bán cũng đã được thu hẹp lại chỉ còn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng Thần Tài Sacombank (SBJ) niêm yết đầu ngày tại 26,77 - 26,79 triệu đồng/lượng.

Tại khu vực phía Bắc, giá vàng miếng rồng Thăng Long của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết đầu ngày tại 26,72 – 26,82 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng so với mức chốt ngày 5/3. Chênh lệch mua bán cũng đã được nới rộng ra 100.000 đồng/lượng.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast