Giroud lập cú đúp, Pháp thị uy sức mạnh trước thềm EURO

Nhờ sự xuất sắc của tiền đạo Olivier Giroud, ĐT Pháp đã có thắng lợi dễ dàng 3-0 trước Scotland ở trận giao hữu vào rạng sáng nay (5/6).

giroud lap cu dup phap thi uy suc manh truoc them euro

GHI BÀN

Pháp: Giroud (8", 35"), Koscielny (39")

Với dàn hảo thủ vượt trội, không quá khó hiểu khi Pháp là đội nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Và chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã có bàn thắng mở tỉ số.

Nhận đường căng ngang của Bacary Sagna bên cánh phải, Olivier Giroud đánh gót tinh tế hạ gục thủ thành Scotland. Có bàn thắng sớm, Pháp chơi hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng nước chủ nhà của EURO 2016 cũng chọc thủng lưới Scotland lần thứ 2.

Phút 35, sau cú sút xa uy lực của tiền vệ Dimitri Payet bên ngoài vòng cấm, bóng bị thủ môn David Marshall đẩy ra và Giroud có mặt kịp thời đá bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp.

Chỉ 4 phút sau, trung vệ Laurent Koscielny bật cao đánh đầu ghi bàn thứ 3 cho Pháp từ đường pha kiến tạo của Patrick Evra.

Bước sang hiệp 2, Pháp vẫn tỏ ra vượt trội so với Scotland. Tuy nhiên, với việc đã có 3 bàn dẫn trước, Les Bleus không tấn công dồn dập và kết quả 3-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Thắng lợi này giúp Pháp có được bước chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý trước khi có trận đấu đầu tiên với Romania tại bảng A.

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Evra (Digne 83"), Koscielny, Rami, Sagna, Pogba, Kante (Sissoko 88"), Matuidi (Cabaye 69"), Payet (Martial 46"), Giroud (Gignac 63"), Coman (Griezmann 46").

Scotland: Marshall, Martin, Robertson (Mulgrew 46"), Greer, Hanley, McArthur (McKay 84"), Darren Fletchet, Maloney (Anya 46"), Steven Fletcher (Naismith 58"), Snodgrass (Kingsley 66"), Ritchie.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý khác:

Australia 1-0 Hy Lạp

Đức 2-0 Hungary

Croatia 10-0 San Marino

Áo 0-2 Hà Lan

Slovakia 0-0 Bắc Ireland

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast