Griezmann biến Barca thành cựu vương Champions League

Cú đúp bàn thắng của Griezmann giúp Atltetico thắng 2-0 ở trận lượt về để chính thức biến Barcelona thành cựu vô địch với chiến thắng tổng 3-2. Lời nguyền với các nhà ĐKVĐ Champions League một lần nữa lại ứng nghiệm!

Griezmann biến Barca thành cựu vương Champions League ảnh 1

Bàn thắng

Atletico: Griezmann (36', 88')

VIDEO: Atletico 2-0 Barca (chung cuộc 3-2)

Tỷ số sát nút 2-1 nghiêng về Barcelona ở trận lượt đi khiến cho trận đấu tại Vicente Calderon như một màn đấu trí căng thẳng giữa Simeone và Enrique. Trong 45 phút đầu, Barca của Enrique chủ trương chơi chậm, giữ bóng bên phần sân nhà để kéo dãn đội hình Atletico.

Tuy nhiên, ý đồ này của đội khách không phát huy hiệu quả khi các học trò của Simeone vẫn tuân thủ rất tốt chiến thuật khi chơi áp sát, luôn đảm bảo được số đông bên phần sân nhà và tổ chức tấn công nhanh nhất có thể mỗi khi có bóng.

Chính sự khác biệt này khiến 45 phút đầu thuộc về đội chủ nhà. Trong 7 phút đầu, lần lượt Gabi, Carrasco rồi Griezmann có những cơ hội thuận lợi để dứt điểm nhưng thiếu chính xác.

Dù không thành công nhưng chính nhưng tình huống này đã khiến Barca có phần chùn chân. Với một đội hình chơi khá thấp, các pha lên bóng của đội khách dễ dàng bị hóa giải. Messi, Neymar hay Suarez hiếm khi rảnh chân trước vòng cấm mà thường bị 2-3 cầu thủ chủ nhà áp sát.

Được chơi đúng với sở trường và những tính toán trước trận, Atletico càng đá càng tự tin. Để rồi tới phút 36, họ có bàn thắng mở tỷ số xứng đáng. Saul là người tạt bóng má ngoài kỹ thuật để Griezmann đánh đầu hiểm hóc. Một pha phối hợp chuẩn xác tới từng milimet.

Griezmann biến Barca thành cựu vương Champions League ảnh 2

Barca đã trở thành cựu vương

Một thế trận tốt được Atletico duy trì cho tới đầu hiệp 2. Nếu may mắn, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 53 khi cú đánh đầu của Saul đưa bóng dội xà ngang. Nhưng cũng kể từ sau tình huống này, Barca vùng lên trong khi Atletico hạ thấp đội hình và chơi phòng ngự chủ động.

Sức ép khá lớn được Barca tạo ra trước khung thành của Atletico. Bóng luôn quanh quẩn ở ngoài vòng cấm nhưng luôn phải đối mặt với một hàng thủ số đông, chơi tập trung và giữ cự ly rất tốt. Barca chỉ có 2 lựa chọn trong những tình huống như vậy là tạt bóng hoặc sút xa nhưng đó đều không phải là điểm mạnh của họ. Trong 2 pha bóng hiếm hoi mà Barca phối hợp được trong vòng cấm, Suarez lại không thắng được thủ thành Oblak.

Atletico không chỉ phòng ngự tốt mà còn phản công rất hay. Một trong những tình huống như vậy ở phút 88 đã mang về cho họ quả phạt đền. Griezmann trở thành người hùng khi dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-0.

Trận lượt về khép lại trong tranh cãi với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Correa nhưng trọng tại lại chỉ cho Barca được hưởng quả phạt trên vạch 16m50. Messi là người dứt điểm vọt xà, chấm dứt mọi nỗ lực của Barca.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Lucas, Filipe Luis; Koke, Augusto (Savic 90’+3), Gabi; Saul, Griezmann (Correa 90’), Ferreira Carrasco (Thomas 74’).

Barcelona: Ter Stegen; Alves (Sergi Roberto 65’), Mascherano, Pique, Alba; Rakitic (Turan 64’), Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Bayern thẳng tiến

Benfica đã tạo đượt đôi chút bất ngờ khi vươn lên dẫn điểm trước bởi bàn thắng của Raul Jimenez ở phút 27. Song, Bayern sau đó đã chứng tỏ được bản lĩnh của ông lớn để ngược dòng với các bàn thắng của Vidal (38’) và Mueller (52’). Với một tâm lý thoải mái, Bayern còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được và để Benfica gỡ 2-2 từ một tình huống cố định. Hòa 2-2 ở lượt về và thắng 3-2 sau 2 lượt trận, Bayern cùng với Atletico, Man City và Real có mặt ở bán kết.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast