Hai cầu thủ người Hà Tĩnh cùng Viettel vô địch U17 quốc gia

(Baohatinh.vn) - Vòng chung kết U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018 đã khép lại vào chiều 6/7 với chức vô địch lần đầu tiên thuộc về U17 Viettel sau chiến thắng 3-1 trước U17 SLNA ở trận chung kết. Trong đội hình thi đấu chính thức của U17 Viettel có hai cầu thủ người Hà Tĩnh là Lê Quốc Nhật Nam và Nguyễn Trung Đạo.

Hai cầu thủ người Hà Tĩnh cùng Viettel vô địch U17 quốc gia

Lê Quốc Nhật Nam (bên trái) trong một pha ngăn cản cầu thủ U17 SLNA

Lê Quốc Nhật Nam sinh năm 2001, tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh. Thi đấu ấn tượng tại giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh năm 2012, Nhật Nam được HLV Hồ Sỹ Phúc phát hiện, trực tiếp huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng chơi bóng.

Lê Quốc Nhật Nam trúng tuyển lò đào tạo Viettel sau kỳ tuyển sinh năm đó. Hiện tại, Nhật Nam đang là đội phó U17 Viettel.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, với thể hình lý tưởng cùng khả năng đánh chặn, bao quát tốt, cầu thủ mang áo số 11 này hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến, là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của đội bóng áo lính.

Nhỏ hơn người đồng hương 1 tuổi, nhưng Nguyễn Trung Đạo vẫn chiếm được vị trí tiền vệ trái trong đội hình chính thức của U17 Viettel.

Hai cầu thủ người Hà Tĩnh cùng Viettel vô địch U17 quốc gia

Tiền vệ Nguyễn Trung Đạo

Năm 2013, cầu thủ đến từ thị trấn Nghi Xuân (huyện Nghi Xuân) được tuyển chọn vào đội trẻ Viettel sau khi xuất sắc vượt qua rất nhiều tài năng khác ở cuộc thi "Viettel chắp cánh ước mơ đá bóng".

Qua nhiều năm rèn luyện trong môi trường mang nặng tính kỷ luật, Trung Đạo ngày càng hoàn thiện bản thân, từng bước trưởng thành và cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn.

Trong trận chung kết giữa U17 Viettel và U17 SLNA, Nguyễn Trung Đạo có nhiều pha lên bóng nguy hiểm bên hành lang cánh trái gây khó khăn cho hàng thủ đội bóng xứ Nghệ. Đáng tiếc, trận đấu vừa diễn ra được hơn 30 phút thì tiền vệ số 12 dính phải chấn thương nặng và bất tỉnh trên sân khi va chạm mạnh với một hậu vệ SLNA và không thể tiếp tục thi đấu những phút còn lại.

Hai cầu thủ người Hà Tĩnh cùng Viettel vô địch U17 quốc gia

Niềm vui vô địch giải đấu của U17 Viettel

Chiếc cúp vô địch U17 quốc gia 2018 là phần thưởng xứng đáng cho Trung Đạo, Nhật Nam cùng các đồng đội U17 Viettel. Chiến thắng bằng ý chí, khát vọng ở tuổi 17 này sẽ là một kỷ niệm đẹp trên hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của các em.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast