Hài hước: Giơ bảng bù giờ hai lần trong 1 hiệp đấu

Trong trận đấu giữa Long An và B. Bình Dương tại vòng 2 V.League 2017 diễn ra vào chiều 13/1, trận đấu đang trôi về những phút bù giờ cuối cùng thì trọng tài thứ tư tiếp tục giơ bảng bù giờ thêm 1 phút (trước đó hiệp 2 đã được bù thêm 4 phút).

Cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn cho rằng sai khi nói về tình huống trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết đã giơ bảng bù giờ đến hai lần trong hiệp thi đấu thứ 2 ở trận đấu giữa Long An và B. Bình Dương.

Trong trận đấu giữa Long An và B. Bình Dương tại vòng 2 V.League 2017 diễn ra vào chiều 13.1. Khi Long An đang dẫn đối thủ 1-0 và trận đấu đang trôi về những phút bù giờ cuối cùng thì trọng tài thứ tư (trọng tài bàn) Nguyễn Hiền Triết tiếp tục giơ bảng bù giờ thêm 1 phút (trước đó hiệp 2 đã được bù thêm 4 phút). Điều đáng nói là ở phút bù giờ này, B. Bình Dương đã được hưởng quả phạt 11m và Anh Đức đã thực hiện thành công giúp đội bóng đất Thủ cầm hòa Long An 1-1.

hai huoc gio bang bu gio hai lan trong 1 hiep dau

Cựu trọng trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn. Ảnh: NVCC

Nói về tình huống giơ bảng bù giờ đến 2 lần trong 1 hiệp đấu của trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn cho rằng việc làm này là hoàn toàn sai quy định. Ông Tuấn nói: “Theo điều lệ quy định, mỗi trận đấu trọng tài chỉ được phép giơ bảng bù giờ một lần duy nhất. Việc anh Triết (trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết-PV) giơ bảng bù giờ 2 lần rong hiệp đấu thứ 2 trận đấu giữa Long An và B. Bình Dương là sai hoàn toàn. Ở tình huống nếu đã bù giờ mà một trong hai đội có cầu thủ chấn thương phải nằm sân hay cố tình câu giờ thì trọng tài chính sẽ âm thầm bù thêm số giờ chết đó, chứ không phải là trọng tài bàn tiếp tục giơ bảng bù giờ thêm lần nữa".

hai huoc gio bang bu gio hai lan trong 1 hiep dau

Tổ trọng tài rời sân nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát. Ảnh: D.A

Sau trận đấu, rất nhiều khán giả tại sân Long An đã chỉ trích trọng tài chính Võ Minh Trí và cho rằng trọng tài FIFA này cố tình kéo dài thời gian để B. Bình Dương gỡ hòa. Cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn cũng có những góc nhìn về vấn đề này. “Về trọng tài chính Võ Minh Trí, việc anh để trận đấu kéo dài hơn 4 phút đã bù giờ là hoàn toàn có cơ sở. Bởi nếu xem lại thì có thể thấy trong 4 phút bù giờ của hiệp 2, các cầu thủ Long An liên tục nằm sân và cố tình câu giờ. Chiếu theo quy định thì trọng tài Võ Minh Trí có quyền bù thêm giờ cho trận đấu sau khi 4 phút bù giờ đã hết. Thế cho nên việc nói anh Trí làm sai là không đúng, bởi theo phương pháp anh Trí đã làm đúng với quy định của FIFA về bù giờ. Có điều là trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết lại sai cái cơ bản nên dẫn đến việc có những phản ứng từ phía NHM và BHL đội bóng.”, cựu trọng tài Ngọc Tuấn lí giải

Theo quy định của FIFA, mỗi hiệp đấu trọng tài bàn chỉ được giơ bảng bù giờ một lần và cả trận chỉ báo bù giờ 2 lần, mỗi lần cho 1 hiệp đấu. Và không có quy định nào nói về việc sẽ giơ bảng bù giờ 2 lần trong 1 hiệp đấu. Nếu một trong 2 đội có cầu thủ nằm sân vì chấn thương hay có tình câu giờ, trọng tài chính sẽ tự động bù thêm số giờ chết đó mà không cần trọng tài bàn giơ bảng thêm lần nữa.

Như Lao Động trước đó đã đưa tin, việc trọng tài bàn Nguyễn Hiền Triết có hành động giơ bảng bù giờ 2 lần trong hiệp 2 trận đấu giữa Long An và B. Bình Dương tại vòng 2 V.League 2017 vào chiều 13/1 đã bị khán giả trên sân Tân An phản ứng dữ dội. Thậm chí tổ trọng tài phải nhờ đến sự hộ tống của lực lượng công an mới có thể rời sân Tân An một cách an toàn. Ở trận đấu này Long An bị đối thủ B. Bình Dương cầm hòa 1-1 khi trận đấu chỉ còn ít giây nữa là khép lại.

Theo Lao động

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast