Hàng công PSG: "Thần Chết" gieo rắc nỗi sợ hãi cho cả châu Âu

Hàng công của PSG với Neymar, Cavani, Mbappe và Di Maria đang chơi bùng nổ một cách dữ dội. Họ như những sát thủ, gõ cửa mọi hàng thủ đối phương để tung ra đòn hủy diệt.

hang cong psg than chet gieo rac noi so hai cho ca chau au

Cho đến thời điểm này, PSG đã ghi 17 bàn thắng chỉ sau 4 trận ở Champions League. Đó là một kỉ lục ở giải đấu danh giá này.

Sức mạnh hủy diệt của hàng công

Chiến thắng 5-0 trước Anderlecht là lời khẳng định cho sức mạnh của PSG. Đó đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp của thày trò Unai Emery ở đấu trường Champions League. Việc lọt vào vòng knock-out sớm trước 2 lượt trận cũng là lần thứ 6 liên tiếp đội bóng nước Pháp vượt qua vòng bảng. Thành tích ấy có được là nhờ công lớn của hàng công, khi PSG đang thể hiện một phong độ hủy diệt trước mọi hàng thủ đối phương.

PSG là đội bóng đầu tiên ghi 17 bàn chỉ sau 4 trận ở vòng bảng trong lịch sử Champions League. Kỉ lục cũ thuộc về M.U với 16 bàn trong mùa giải thần thánh 1998-99, khi họ giành cú ăn ba lịch sử. Cũng ở Champions League mùa này, PSG là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới một bàn nào sau 4 trận đầu tiên.

Trong chuỗi chiến thắng của mình, có hai trận PSG lập được chiến tích "bàn tay nhỏ". Họ thắng Celtic 5-0 hôm 12/9 và Anderlecht hôm 1/11 với cùng tỷ số. Trước đó, PSG cũng từng có một chiến thắng lịch sử vào năm 2000, khi họ vợt qua Rosenborg của Na Uy với tỷ số 7-2. Năm 2013, PSG cũng từng thắng Anderlecht 5-0. "Bàn tay nhỏ" được họ tái hiện vào năm 2015, với chiến thắng trước Malmo.

Cho đến thời điểm này, PSG đã có 15 trong 16 trận ghi từ 2 bàn thắng trở lên ở mọi đấu trường. Hiện họ đã cán mốc 50 bàn, nhiều hơn bất kể đội bóng nào ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Cặp đôi Neymar và Cavani hiện đã có 4 bàn thắng cho mỗi người trong khi tài năng trẻ Mbappe có 2 bàn ở đấu trường Champions League. Ngoài khả năng ghi bàn, Mbappe còn là người kiến tạo ấn tượng nhất trong 3 trận gần đây ở vòng bảng Champions League. Cá nhân Neymar mỗi trận ghi một bàn ở Champions League mùa này. Anh cần thêm 1 bàn nữa ở lượt trận thứ 5 để chạm thành tích 5 trận liên tiếp ghi bàn ở Champions League năm 2015.

Những đồng euro đắt giá

Việc hàng công chơi bùng nổ dữ dội cũng cho thấy sự hợp lý từ số tiền mà BLĐ PSG bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ trong mùa Hè vừa qua. Họ chấp nhận chi 222 triệu euro để mua lại điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Neymar với Barcelona. Bên cạnh đó, PSG cũng hỏi mượn thành công Mbappe từ Monaco với điều khoản mua đứt vào mùa Hè tới có giá 180 triệu euro. Cặp đôi tân binh này kết hợp với hai ngôi sao tấn công sẵn có là Cavani và Di Maria để tạo ra "bộ tứ tấn công" sát thủ.

Nếu tài năng của Neymar đã được thẩm định, thì việc Mbappe hòa nhập cực nhanh chính là chất xúc tác để tạo ra sức hủy diệt cho hàng công PSG. Ở tuổi 19, Mbappe cho thấy anh có thể làm được tốt hơn những gì người ta đánh giá về mình. Cầu thủ trẻ này có tốc độ, kĩ thuật cá nhân tốt. Ngoài khả năng dứt điểm mang bản năng sát thủ thì Mbappe còn là người làm bóng rất tốt. Anh từng kiến tạo cho cả Cavani lẫn Neymar ghi bàn trong mùa bóng này.

Với tam tấu Neymar – Cavani – Mbappe đá cao trên hàng công, Di Maria có cơ hội để phô diễn khả năng làm bóng đậm chất ngẫu hứng của mình. Chỉ cần tiền vệ người Argentina chuyền bóng, anh sẽ tìm được đích đến là một trong 3 tiền đạo của PSG. Ngược lại, Neymar, Cavani hay Mbappe cứ chạy, bóng từ chân Di Maria sẽ tìm đến vị trí của các anh để ghi bàn.

Có một rắc rối nhỏ khi Cavani và Neymar từng bất đồng trong việc đá 11m ở PSG (trận gặp Lyon, khi cả hai tranh nhau đá phạt đền). Nhưng bỏ rắc rối này sang một bên thì họ đang khẳng định mình là những sát thủ hàng đầu của châu Âu. Với sự hưng phấn, với bản năng săn bàn thượng thừa, họ đang mang tới nỗi khiếp sợ cho bất cứ hàng thủ nào ở Champions League.

Đó là điều các sếp PSG tự hào. Họ đã có thể tự tin khẳng định "núi tiền" mà mình bỏ ra trong mùa Hè không phải là một sự lãng phí. Ngược lại, nó đáng đến từng đồng euro lẻ.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast