Hành trình đồng hành cùng ĐT Việt Nam của một CĐV đặc biệt quê Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm ấp ủ với ước mơ sát cánh cùng ĐT Việt Nam, Nguyễn Thừa Hoà, một CĐV người Thạch Trị (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã quyết định đi theo đoàn quân ông Park Hang-seo tại giải tại AFF Cup năm nay.

Lần đầu gặp thần tượng

Khi được biết ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu trên sân của Lào tại bảng A, Thừa Hoà mừng như trúng số. Hà Tĩnh rất gần với nước bạn Lào, cho nên việc di chuyển qua biên giới tiến thẳng về Viêng Chăn có khi còn dễ hơn đi ra Hà Nội.

Hành trình đồng hành cùng ĐT Việt Nam của một CĐV đặc biệt quê Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Thừa Hòa (thứ 2 bên phải sang) chụp ảnh cùng HLV Park Hang Seo tại Lào

Kế hoạch được chuẩn bị trước cả tháng, không chỉ lo thu xếp thời gian và công việc, Hoà còn chuẩn bị kỹ càng mọi công tác hậu cần cho chuyến đi. Theo đó, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi sau công việc, Hoà lại tất bật với đống đồ mà Hòa dự định sẽ mang sao Lào. “Số đồ này, em làm để bán cho những CĐV của mình bên đó. Thú thực, với em việc đi ra nước ngoài là chuyện không dễ dàng gì vì kinh tế eo hẹp. Cho nên, với vật dụng để cổ vũ như áo, nón cờ đỏ sao vàng, nó sẽ hỗ trợ cho em phần nào trong những chuyến đi theo đội tuyển sắp tới” - Thừa Hoà chia sẻ.

Hành trình đồng hành cùng ĐT Việt Nam của một CĐV đặc biệt quê Hà Tĩnh

Sau chuyến hành trình khá vất vả, Hoà cũng có mặt ở Viêng Chăn. Mỗi ngày CĐV đặc biệt này đều đứng ở cổng khách sạn chờ các cầu thủ ĐT Việt Nam di chuyển ra ngoài. Tất nhiên, anh không quên mang theo những món hàng mình tự làm để sẵn sàng phục vụ các CĐV.

Cũng theo Hoà, lần đầu đi nước ngoài, không thông thạo ngôn ngữ lại một mình nên rất cảm ơn bà con người Việt mình ở bên đó đã nhiệt tình giúp đỡ nơi đất khách quê người.

Mong mỏi với bóng đá Hà Tĩnh

Năm 1998, khi giải U18 Quốc gia được tổ chức trên sân Hà Tĩnh, Hoà đã luôn mơ ước một ngày Hà Tĩnh có đội bóng thi đấu ở đấu trường cao nhất của Bóng đá Việt Nam. 20 năm đi qua và ước mơ của Hoà đã sắp thành hiện thực. Mùa giải tới Hà Tĩnh sẽ thi đấu tại giải Hạng nhất Quốc gia. Đó chắc chắn là một bước ngoặt lớn cho nền bóng đá Hà Tĩnh, vốn có thừa tiềm năng lẫn đam mê, nhưng thiếu bệ phóng để phát triển.

“Chắc chắn, mùa bóng năm sau sẽ là dấu ấn đặc biệt đối với người hâm mộ Hà Tĩnh. Em mong là trong thời gian tới, với sự quan tâm của những người làm bóng đá tỉnh nhà, Hội CĐV Hà Tĩnh sẽ được thành lập một cách có tổ chức để hướng tới mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên”.

Mong muốn CĐV Việt Nam hãy cổ vũ văn minh

Khi trả lời phỏng vấn người viết cũng là lúc Hoà đang tất bật sau chuyến bay khá mệt mỏi sang Myanmar cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong trận đấu chiều 20/11. Lần này cũng vậy, anh lại mang theo áo, nón cờ đỏ sao vàng... nhằm phục vụ người hâm mộ quê nhà.

Hành trình đồng hành cùng ĐT Việt Nam của một CĐV đặc biệt quê Hà Tĩnh

Tiếp tục hành trình tiếp lửa đội tuyển Việt Nam tại Myanmar

Hoà cũng mong rằng, trong lần cổ vũ này, CĐV Việt Nam không đốt pháo. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến chính ĐT Việt Nam mà ngay cả đội bạn cũng khó tránh được liên luỵ. Trên hết, nó sẽ làm cho hình ảnh của Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè Quốc tế.

“Bây giờ em đang chuẩn bị băng đầu, áo, nón cờ đỏ sao vàng các cung cấp cho nhóm CĐV của Việt Nam mới sang đây. Thú thực, số tiền thu được không đáng bao nhiêu, nhưng điều đó làm em vui và cảm thấy ý nghĩa vì đã đóng góp phần nào đó cho tình yêu bóng đá của người hâ mộ Việt Nam” - Hoà vội vã chào người viết rồi đi gấp…

Từ Myanmar

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast