Harry Kane tỏa sáng, Tottenham thắng thuyết phục Arsenal

Bàn thắng duy nhất của Harry Kane là nét chấm phá ấn tượng trong trận derby Bắc London hấp dẫn giữa Tottenham Hotspur và Arsenal.

Tottenham Hotspur từng vùi dập Liverpool, Manchester United trên sân Wembley với thế trận pressing tầm cao triệt để, nên không có gì bất ngờ khi thầy trò HLV Mauricio Pochettino tiếp tục mang đến khó khăn cho Arsenal trong hầu hết thời gian hiệp 1. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận, tạo ra không dưới 6 cơ hội nguy hiểm (so với 0 của Arsenal) và chỉ có may mắn cùng sự lăn xả của hàng phòng ngự mới giúp Pháo thủ giữ sạch lưới.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Tottenham thuộc về Harry Kane, khi tiền đạo người Anh phá bẫy việt vị thông minh và đánh đầu vọt xà ngang ở cự li gần. Trước đó ít phút, Son Heung Min có cú sút xa buộc Petr Cech phải vất vả cản phá, hay một cầu thủ với thiên hướng phòng ngự như Eric Dier cũng có đến hai tình huống tấn công đáng chú ý.

harry kane toa sang tottenham thang thuyet phuc arsenal

Arsenal (áo đỏ) khởi đầu chật vật trước Tottenham. (Ảnh: Reuters)

Bên phía đối diện, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công, song đội khách chỉ làm tốt vế "phòng ngự". Trên phương diện phản công, đội bóng của HLV Arsene Wenger không tạo được bất cứ dấu ấn nào. Tình huống dứt điểm duy nhất của Arsenal trong hiệp 1 là cú sút cầu may của Hector Bellerin, sau khi các vệ tinh tấn công như Mesut Ozil hay Henrikh Mkhitaryan chuyền hỏng quá nhiều khiến Pierre Emerick Aubameyang gần như bị cô lập.

Tình hình càng trở nên tồi tệ với Arsenal sau giờ nghỉ khi Tottenham gia tăng sức ép. Sau hàng loạt tình huống tấn công, đội chủ nhà cụ thể hóa ưu thế với bàn mở tỉ số do công của Harry Kane. Chân sút người Anh bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Ben Davies, không cho Cech bất cứ cơ hội cản phá nào.

Tottenham tiếp tục gây áp lực sau khi có lợi thế dẫn bàn. Lần lượt Dele Alli, Kierran Trippier, Christian Eriksen đều có cơ hội, song không ai tận dụng thành công. Erik Lamela chỉ vào sân trong nửa cuối hiệp 2, nhưng cũng kịp có hai lần khiến cổ động viên Arsenal toát mồ hôi với những pha thoát xuống đối mặt với Cech.

Arsenal không phải không có cơ hội. Dẫu vậy, Alexandre Lacazette đã khép lại hy vọng có điểm của đội khách khi bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong khoảng tám phút cuối cùng. Thất bại 0-1, Arsenal tiếp tục đứng ở vị trí thứ sáu, trong khi Tottenham chính thức đẩy Chelsea xuống vị trí thứ năm để lọt vào nhóm dự Champions League.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast