HLV Conte lên kế hoạch tái xuất, có thể đến Real

Theo trang Goal, Antonio Conte xác định thời điểm tái xuất ở cương vị HLV trưởng. Trong số những CLB hàng đầu châu Âu, Real Madrid được cho là bến đỗ thích hợp nhất với Conte.

Hai năm giữ cương vị thuyền trưởng Chelsea, HLV Conte có thành tích ở sân Stamford Bridge. Ông giúp “The Blues” vô địch Premier League 2016/17 đầy thuyết phục.

Mùa giải năm ngoái, Conte và học trò xuất sắc đánh bại MU ở trận chung kết FA Cup. Vị HLV người Italy muốn được tiếp tục cùng Chelsea, song triết lý bóng đá làm phật lòng Chủ tịch Roman Abramovich khiến Conte phải ra đi.

Nhà cầm quân người Italy có nhiều đóng góp cho sân Stamford Bridge, song nhận quyết định sa thải và ra đi theo cách "không kèn, không trống". Thời gian qua, cựu HLV Juventus dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình. Nguồn tin riêng từ Goal cho hay HLV Conte sẽ gác lại công việc cho đến hết năm 2018 trước khi bắt đầu xem xét các lời đề nghị.

HLV Conte lên kế hoạch tái xuất, có thể đến Real

Từ lúc bị Chelsea sa thải, HLV Conte dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình.

Khi Conte mất việc, Real là CLB đầu tiên liên hệ vị HLV người Italy. Dù vậy, vị chiến lược gia 49 tuổi từ chối vì lý do muốn nghỉ ngơi. Tờ Sports Italy từng dẫn tin AC Milan và các CLB lớn ở châu Âu cũng muốn có sự phục vụ của HLV Conte, song đều nhận cái lắc đầu. Conte sẽ sớm trở lại, nhưng quan trọng là ông sẽ chọn CLB nào làm điểm đến?

Theo nghiệp huấn luyện từ năm 2006, HLV Conte đã kinh qua một loạt CLB như Atalanta, Siena, Juventus và Chelsea, xen giữa giai đoạn dẫn dắt từ đội tuyển Italy từ 2014-2016. Conte ở thời điểm này là HLV có tầm vóc và bề dày kinh nghiệm đáng nể, nên đích đến của ông trong thời gian tới hiển nhiên là một CLB lớn. Thời gian qua, Conte được một số ĐTQG liên hệ, song ông từ chối vì chỉ muốn nhậm chức ở CLB.

Trong số những ông lớn ở châu Âu lúc này, Real Madrid là một trong số CLB gặp khủng hoảng và ghế HLV trưởng của Lopetegui đang bị đe dọa. “Bầy kền kền” có 5 trận liền toàn hòa và thua.

Lần gần nhất, Real hành quân đến sân của CLB Alaves và nhận thất bại 0-1. Không ghi bàn ở 4 trận liên tiếp, Real dưới thời Lopetegui phá kỷ lục tồi tệ của Fabio Capello lập ở mùa giải 2006/07. Khi đó, Real trải qua 3 trận không ghi bàn.

HLV Conte lên kế hoạch tái xuất, có thể đến Real

Real dưới thời Lopetegui đang chơi rất tệ.

Hôm 10/10, cầu thủ Real tuyên bố ủng hộ Lopetegui. Thế nhưng, điều quan trọng là Chủ tịch Florentino Perez dần chán nản với tình cảnh của “Bầy kền kền”. Tờ Goal khẳng định Lopetegui chỉ còn 3 trận để tự định đoạt số phận gồm gặp Levante, Viktoria Plzen và Barcelona. Nếu không giành trọn 9 điểm, cơ hội để Lopetegui tiếp tục giữ ghế HLV Real là không nhiều.

Chủ tịch Perez từng muốn có chữ ký của HLV Conte ở hè 2018 song không thành. Trong bối cảnh Real trượt dốc không phanh dưới thời Lopetegui, và Conte đã sẵn sàng trở lại, mối lương duyên giữa Conte – Real có thể bắt đầu khi bước sang năm mới 2019.

HLV Conte lên kế hoạch tái xuất, có thể đến Real

Real Madrid rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast