HLV Hữu Thắng gây bất ngờ với Văn Lâm

Trong danh sách 24 tuyển thủ được triệu tập từ ngày 23/5 chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria và giải đấu tập huấn tại Myanmar đầu tháng 6 tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi điền tên thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm.

hlv huu thang gay bat ngo voi van lam

Cùng với Trần Nguyên Mạnh và Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm là một trong 3 thủ môn được triệu tập trong lần tập trung này.

Đón nhận thông tin về việc được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần này Văn Lâm cho biết: “Tôi rất vui và không biết nói gì vào lúc này. Bây giờ, tôi phải bình tĩnh để đi tập ở CLB. Đây là một vinh dự to lớn và tôi chắc chắn sẽ cố gắng hết sức mình và tận dụng cơ hội quý báu này”.

Lý giải về quyết định này, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Đây là đợt tập trung ngắn ngày vì thế không nhất thiết phải gọi nhiều cầu thủ. Tôi cùng các thành viên BHL đã đi xem các trận đấu để tuyển chọn cầu thủ, những người có thể tập luyện và thi đấu ngay.

hlv huu thang gay bat ngo voi van lam

Chỉ sau 2 trận bắt chính tại V-League, Đặng Văn Lâm đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: V.S.I

Hải Phòng đang có phong độ tốt. Tôi có theo dõi Văn Lâm thi đấu, anh ta có thể hình tốt, phản xạ nhanh, tinh thần thi đấu dũng cảm. Tôi muốn tạo cơ hội cho Văn Lâm để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh ở đội tuyển quốc gia

Ngoài Văn Lâm, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2016 còn có sự góp mặt của tiền vệ Lê Văn Thắng.

Về việc chưa triệu tập cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, phương châm của ông là chọn cầu thủ có phong độ tốt, phù hợp với lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Với trường hợp những cầu thủ phong độ không tốt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ông Thắng cho rằng không có sự đặc cách nào với bộ ba cầu thủ cũ của Học viện HAGL. Dù không được đá chính thời gian qua nhưng Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn tham gia tập luyện và thi đấu bình thường ở đội hình 2 những CLB này.

Nguyễn Văn Quyết sau khi hết án kỷ luật từ VFF đã góp mặt trở lại trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Còn trường hợp của Nguyễn Anh Đức HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết lần tập trung trước vì lý do gia đình đã ở lại còn lần tập trung này, những cầu thủ hiện tại là phù hợp với lối chơi của đội tuyển.

   

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Đình Luật, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh.

   
 Theo Lâm Chi/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast