HLV Hữu Thắng quyết ghi điểm trong lần ra mắt ở ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam vẫn còn 2 trận cuối của vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq! đó cũng là màn ra mắt của tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng ở đội tuyển. Vì thế, nhà cầm quân này đang có những tính toán cho cuộc ra mắt được ấn tượng nhất.

Thực tế, đường đến vòng chung kết World Cup 2018 của ĐT Việt Nam đã khép lại, dù vẫn còn 2 trận lượt về gặp Đài Loan và Iraq. Nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định đội tuyển vẫn còn mục tiêu rõ ràng cho các trận còn lại của vòng loại World Cup 2018. “Nhiều người cho rằng 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 chỉ còn mang tính thủ tục, nhưng tôi không nghĩ vậy. Mục tiêu tôi đặt ra cho bản thân và các cầu thủ là cố gắng lọt vào nhóm những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất khu vực châu Á, qua đó cố gắng giành vé có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019 vào năm sau”, nhà cầm quân người xứ Nghệ nói.

Hiện tại, ở vòng loại thứ 2 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 3 ở bảng F với 4 điểm, xếp trên Đài Loan (0 điểm), nhưng sau Thái Lan (10 điểm) và Iraq (5 điểm). Thế nên, mục tiêu HLV Nguyễn Hữu Thắng đề ra ở 2 trận đấu tới hoàn toàn nằm trong tầm tay. Đồng thời, vị trí thứ 3 kể trên sẽ giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Vậy nên ĐT Việt Nam xem ra không gặp nhiều áp lực ở 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2018. Thế nhưng, với một người cẩn trọng như HLV Hữu Thắng, đương nhiên ông sẽ không muốn màn ra mắt của mình kém vui, nhất là ở cuộc đối đầu gặp Đài Loan ngay trên sân nhà Mỹ Đình vào chiều 24/3 tới, mục tiêu của đội là giành trọn 3 điểm. Với mục tiêu ấy, lẽ đương nhiên HLV Hữu Thắng cần phải có trong tay lực lượng mạnh nhất.

HLV Hữu Thắng quyết ghi điểm trong lần ra mắt ở ĐT Việt Nam ảnh 2

Ngay sau khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐTQG, ông Nguyễn Hữu Thắng đã bày tỏ: “Đội tuyển phải quy tụ được những cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam và ở đội tuyển thì không bao giờ còn tồn tại khái niệm vùng miền…”. Với quan điểm tuyển quân như thế, những ngày qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt liên tiếp ở các sân đấu ở V-League để tiến hành công tác tuyển chọn lực lượng, bởi ông được toàn quyền quyết định việc chọn quân của mình.

Trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi đã chấm được một số gương mặt cho đội tuyển, trong đó có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng thời điểm này vẫn chưa tiện công bố”. Dù không nói đầy đủ những cái tên đã nằm trong bộ nhớ, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã “bật mí” sẽ triệu tập 3 cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mà HAGL đang cho các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc mượn thi đấu về tập trung ĐTQG lần này. Hiện số lượng tuyển thủ được triệu tập sắp tới vẫn chưa được xác định cụ thể, bởi theo HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi và VFF sẽ có buổi làm việc trong vài ngày tới để chốt lại con số chính thức triệu tập cho đội tuyển lần này”.

Cần nhắc thêm, thời gian qua dư luận cũng đã có ý kiến về việc triệu tập các cầu thủ nước ngoài nhập tịch Việt Nam vào ĐTQG, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết vẫn chưa nghĩ đến vấn đề này.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại Olympic sắp tới, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận đấu cọ xát với các CLB trong nước, nhưng hiện HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang cân nhắc chọn “quân xanh” cho ĐT Việt Nam.

Lịch trình của ĐT Việt Nam

Ngày 13/3: Hội quân tại Hà Nội, đá 2 trận đấu tập.

Ngày 24/3: Tiếp Đài Loan (TQ) tại Mỹ Đình vòng loại World Cup 2018.

Ngày 25/3: Sang Iran vào chuẩn bị cho trận đấu với Iraq (trận này đá ở sân trung lập)

Ngày 29/3: Gặp Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast