HLV Hữu Thắng sẽ có thay đổi nào cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Iraq?

Trước một đối thủ Iraq ở đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ phải đưa ra một số thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát.

Tối nay (29/3), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết của bảng F trước đối thủ cực mạnh là ĐT Iraq. Khi phải đối đầu với đội bóng ở đẳng cấp khác hẳn, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ không thể ngồi yên mà không có những sự thay đổi.

Vị trí gác đền chắc chắn vẫn sẽ là suất của Nguyên Mạnh, trừ khi anh dính chấn thương. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế và khả năng phản xạ tuyệt vời là những ưu điểm khiến cho vị trí của Nguyên Mạnh khó lòng bị thách thức bởi những cái tên còn lại.

Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Hữu Thắng đã đón tin vui khi Đình Hoàng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Ở cánh đối diện, Đình Đồng sẽ thay Văn Thanh bảo vệ hành lang trái của đội nhà nhờ lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và sự ăn ý tốt với Thành Lương.

Ngọc Hải (áo đỏ) sẽ là chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ của Nguyên Mạnh - Ảnh: Minh Tuấn

Trung tâm hàng phòng ngự nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi. Tiến Thành sau khi mãn hạn treo giò có thể sẽ được đá chính bên cạnh Ngọc Hải thay cho Đình Luật. Chiều cao của trung vệ này sẽ là sự bổ sung cần thiết cho ĐT Việt Nam trong bối cảnh Iraq luôn rất mạnh mẽ trong các tình huống không chiến.

Nơi tuyến tiền vệ, có một sự cân nhắc nhất định về vị trí của Tuấn Anh, Xuân Trường. Nhiều người cho rằng, trước Iraq có lợi thế về thể hình và thể lực, việc bố trí cả 2 cầu thủ nói trên đá chính sẽ dẫn tới bất lợi về khả năng tranh chấp.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận đấu với Đài Loan (TQ), HLV Hữu Thắng đã khẳng định sẽ không thay đổi lối chơi cho trận đấu tối nay. Do đó, có thể khẳng định Tuấn Anh - Xuân Trường vẫn sẽ đá bên cạnh Hoàng Thịnh ở hàng tiền vệ.

Vị trí 2 cánh thì có vẻ dễ đoán hơn. Văn Toàn với khả năng đánh hơi khoảng trống cực nhạy sẽ là sự lựa chọn ưu tiên cho vị trí tiền vệ phải. Trong khi đối tác của anh bên cánh còn lại sẽ là Thành Lương, người luôn cực mạnh trong tình huống 1 chọi 1. Còn trên hàng công, đương nhiên Lê Công Vinh vẫn là người được lĩnh ấn tiên phong và hy vọng, anh sẽ lại thể hiện được cái duyên ghi bàn vào lưới Iraq như trong trận lượt đi.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast