HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng đội hình nào cho SEA Games 29?

Đội hình nào của U22 Việt Nam sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng cho chiến dịch SEA Games 29? Đó là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm khi cuộc cạnh tranh vị trí tại đội tuyển đang diễn ra rất mạnh mẽ.

hlv huu thang se su dung doi hinh nao cho sea games 29

“Phiên bản 2.0” của ĐT Việt Nam

Dưới triều đại của HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam thường xuất phát với sơ đồ 4-1-4-1 nếu có những con người tốt nhất trong tay. Điều dễ thấy là trong sơ đồ này, ông Thắng thường bố trí một tiền vệ phòng ngự đảm nhiệm vị trí đánh chặn, dọn dẹp ngay trước hàng hậu vệ 4 người.

Thực ra, HLV Hữu Thắng có nhiều phương án lựa chọn chiến thuật nhưng ông hay dùng sơ đồ có vị trí “mỏ neo” là nhằm giúp đội nhà có sự cân bằng giữa công và thủ. Cụ thể, ở ĐT Việt Nam, cầu thủ thường được “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí đó là Ngô Hoàng Thịnh. Tiền vệ của FLC Thanh Hóa thực sự đã trở thành điểm tựa đáng tin cậy để bộ đôi Xuân Trường và Tuấn Anh an tâm với nhiệm vụ trung chuyển bóng lẫn tổ chức tấn công.

Tại AFF Suzuki Cup 2016 vừa qua, đáng tiếc là ĐT Việt Nam đã không có những cầu thủ tốt nhất. Chiến thuật của BHL đã không được triển khai như ý khi cả Hoàng Thịnh lẫn Tuấn Anh dính chấn thương. Chính vì thế, đội đã phải linh động chơi với các sơ đồ khác nhau thay vì 4-1-4-1 đã được lên khuôn. Và đó cũng là một trông những lý do khiến ĐT Việt Nam phải dừng bước ở vòng bán kết khi để thua Indonesia.

Sơ đồ 4-1-4-1 có thể sẽ lại được áp dụng cho U22 Việt Nam hiện tại nếu như HLV Hữu Thắng có đủ những gương mặt tốt nhất của bóng đá trẻ Việt Nam hiện tại. Hãy chờ xem trong các trận đấu giao hữu của U22 Việt Nam sắp tới, Ban huấn luyện có áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 hay không.

hlv huu thang se su dung doi hinh nao cho sea games 29

Nhiều người đã được “thử lửa”

Để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập đến 10 cầu thủ nằm trong độ tuổi 21-22 lên ĐT Việt Nam. Ông khẳng định là sở dĩ lực lượng được thay đổi và trẻ hóa như vậy là nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ trui rèn bản lĩnh nhằm phục vụ cho SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 cũng như vòng loại U23 châu Á 2018. Rõ ràng, BHL U22 Việt Nam đã có những con tính đường dài cho các chiến dịch lớn của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Có thể chỉ ra đây những sự kế thừa trong sơ đồ 4-1-4-1 từ ĐT Việt Nam đến U23 Việt Nam. Thủ môn Phí Minh Long sẽ là sự lựa chọn số một trong khung gỗ. Vũ Văn Thanh, Hoàng Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng và A Hoàng sẽ là bộ tứ vệ án ngữ trước vòng 16m50. Ở vị trí mỏ neo, Đỗ Duy Mạnh đang trở thành cái tên sáng giá. Nếu tiền vệ của Hà Nội FC có vấn đề gì Trần Hữu Đông Triều hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng.

Ở tuyến tiền vệ, HLV Hữu Thắng đang có khá nhiều sự lựa chọn vì có những cầu thủ chất lượng và xếp ai đá chính thực sự là một cơn đau đầu dễ chịu cho nhà cầm quân này. Ở khu trung tâm, bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường gần như đã được đặt chỗ. Ở vị trí tiền vệ phải, Nguyễn Văn Toàn cũng không có đối thủ. Điều băn khoăn của BHL có lẽ nằm ở chỗ sẽ xếp Công Phượng đá ở đâu và có nên bỏ Hồng Duy ra ngoài?

Với những phẩm chất của mình, Công Phượng sẽ có suất đá chính. Anh có thể chơi tự do để phát huy khả năng xuyên phá cũng như kiến tạo của mình. Và cuối cùng, người có thể được lựa chọn đá cắm trên hàng công là Hồ Tuấn Tài. Nên nhớ, tiền đạo của SLNA cũng là người từng được lựa chọn làm mũi nhọn duy nhất của ĐT Việt Nam tại vòng lại Asian Cup 2019.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast