HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam kỹ thuật không thua kém Hàn Quốc”

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đánh giá rất cao về kỹ thuật của các học trò, trong khi về chiến thuật và thể lực thì phải cần thêm thời gian.

Xin ông đánh giá những gì đã làm được trong hơn 3 ngày tập trung vừa qua?

Đầu tiên cho tôi được gửi lời hỏi thăm tới các đồng bào lũ lụt ở miền Trung. Tôi có sự hỗ trợ rất đắc lực từ các cầu thủ. Họ không nghĩ tôi là một HLV mới. Họ hỗ trợ rất tốt. Tất cả đã nỗ lực tập luyện.

VFF tư vấn cho tôi nhiều thông tin để hoàn thành tốt công việc của mình. Cuối cùng là các trợ lý đã hợp tác rất tốt. Chúng tôi trao đổi công việc ngay trong bữa ăn. Tôi đang cảm thấy rất thoải mái.

hlv park hang seo cau thu viet nam ky thuat khong thua kem han quoc

HLV Park Hang Seo đánh giá cao kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Ông nhận xét thế nào về chất lượng cầu thủ Việt Nam, có gặp khó khăn gì khi điều chỉnh kỹ thuật cho các cầu thủ?

Tôi có thể nói các cầu thủ Việt Nam kỹ thuật tinh tế, không hề thua cầu thủ Hàn Quốc. Về mặt chiến thuật do tôi là HLV mới nên chưa quen, nhưng các cầu thủ đang tiến bộ nhiều. Tôi nghĩ 2-3 ngày tới mọi thứ sẽ tốt dần lên.

Ông có đang gặp khó khăn gì không?

Tôi không gặp khó khăn gì, chỉ gặp vấn đề về trao đổi để có sự thấu hiểu trên sân. Có cách khắc phục là chúng tôi trao đổi kỹ trong các bữa ăn, khi di chuyển, trước khi ngủ… Các cầu thủ Việt Nam rất thông minh, họ hiểu và thích ứng rất nhanh.

Còn các tân binh, họ có sự hoà nhập tốt chứ, thưa ông?

Có 4 tân binh, họ là những cầu thủ mà tôi và các trợ lý đã xem 1-2 trận ở V-League. Có thể họ chưa thể thực hiện 100% yêu cầu, nhưng sẽ đảm nhiệm được vị trí của mình trên sân. Về sự hoà nhập, họ chỉ bỡ ngỡ những ngày đầu thôi.

Ông tìm hiểu được những thông tin gì từ đối thủ Afghanistan?

Afghanistan có thể chơi 4-1-3-2. Họ có nhiều cầu thủ cao lớn nên chơi dựa trên sức mạnh. Họ dùng được chuyền dài để tận dụng các cầu thủ có chiều cao. Đặc biệt tiền vệ của họ rất mạnh, cánh trái mạnh hơn cánh phải. Tỷ lệ ghi bàn của Afghanistan cánh trái nhiều hơn phải. Tất nhiên không đội bóng nào là mạnh toàn diện cả. Họ có những điểm yếu, đặc biệt là khoảng trống ở hàng phòng ngự.

Ông dự kiến sẽ sử dụng đội hình ra sân gồm những ai?

Trong đầu tôi đã có một số cầu thủ sẽ ra sân trong trận gặp Afghanistan, nhưng vẫn phải hoàn thiện nữa.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast