HLV Park Hang Seo chốt đội hình đấu Syria, U23 Việt Nam tập kiểu "độc"

Buổi tập chiều ngày 25/8 của U23 Việt Nam trước thềm cuộc đối đầu U23 Syria ở tứ kết bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra khá đặc biệt.

HLV Park Hang Seo chốt đội hình đấu Syria, U23 Việt Nam tập kiểu “độc”

HLV Park Hang Seo tạo cho các cầu thủ bầu không khí thoải mái. Ảnh: Hoàng Linh

Khác với các buổi tập trước đó, các tuyển thủ gần như không tập bất cứ bài chuyên môn quen thuộc nào. Không phối hợp đập nhả tam giác một chạm, không chơi đá ma kiểu "2 chống 7", không chia nhóm đá đối kháng 4-4, 5-5, 7-7 hay 8-8.

Sau khi khởi động nhẹ ở đầu buổi tập thì sau đó ông Park Hang Seo cho nhóm 10 tuyển thủ (thủ môn Bùi Tiến Dũng tập riêng) đứng vòng tròn rồi... đùa giỡn với bóng. Cứ một lát ông Park lại khiến các cầu thủ bật cười sảng khoái với những trò đùa vui vẻ.

Mục đích của ông thầy người Hàn Quốc hôm nay không phải là tập chuyên môn mà là giúp các tuyển thủ thư giãn, lấy lại cảm giác thoải mái sau khi họ có phần tỏ ra căng thẳng và xuống tinh thần ở trận gặp Bahrain. Gần cuối buổi tập, một số tuyển thủ mới luyện đá 11m trước khi Quang Hải tập riêng bài đá phạt trực tiếp ở cự ly sát mép vòng cấm.

HLV Park Hang Seo chốt đội hình đấu Syria, U23 Việt Nam tập kiểu “độc”

Đình Trọng bình phục chấn thương kịp dự trận tứ kết với Syria là tin vui với thầy Park cũng như người hâm mộ. Ảnh: Huy Anh

Đó là dấu hiệu cho thấy cầu thủ của CLB Hà Nội có thể sẽ lãnh trách nhiệm đá phạt hàng rào cho U23 Việt Nam ở trận tứ kết với Syria. Tin rất vui cho các CĐV là trung vệ Đình Trọng tập luyện bình thường và anh nằm trong nhóm 10 cầu thủ mà ông Park Hang Seo lựa chọn để... đùa giỡn với bóng.

Cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, 10 cầu thủ này được chờ đợi sẽ đá chính trước Syria. Đó là ba trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, hai wing-back Văn Thanh, Văn Hậu, hai tiền vệ trung tâm Đức Huy, Quang Hải và bộ ba tấn công Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức.

10 cầu thủ này được ông Park lựa chọn để... thư giãn tâm lí trong phần lớn thời gian buổi tập chiều ngày 25/8. Đó là dấu hiệu cho thấy Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường... đều sẽ đá dự bị ở trận gặp Syria ngày 27/8 tới.

Trong trận gặp Bahrain ở vòng 1/8, thể lực của hầu hết các tuyển thủ U23 Việt Nam đều không tốt. Nguyên nhân được cho là họ đã tập quá nhiều, quá lâu trong buổi trước đó. Hẳn là như thế nên ngay sau khi chúng ta vượt qua Bahrain để vào tứ kết bóng đá nam ASIAD, ông Park Hang Seo và ban huấn luyện cho các cầu thủ nghỉ buổi tập đầu tiên còn trong buổi tập chiều ngày 25/8, cả đội cũng gần như không tập chuyên môn và buổi tập kết thúc sau 1 giờ đồng hồ thay vì 90 phút như buổi tập trước đó.

HLV người Hàn Quốc dường như đã thấy các cầu thủ bị ì ở trận đấu với Bahrain do trước đó họ tập lâu với cường độ cao nên lần này ông đã điều chỉnh. Bên lề buổi tập chiều 25/8, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có cuộc đối thoại ngắn với truyền thông.

Anh nêu rõ: "Sự trở lại của Đình Trọng là rất cần thiết và đúng lúc với đội tuyển bởi nếu Đình Trọng không kịp bình phục thì lối chơi phòng ngự của U23 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Syria là đối thủ mạnh, có thể lực tốt, mạnh mẽ nên chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chúng ta.

Nhưng đã vào đến đây, trận nào cũng là chung kết và gặp đối thủ nào thì U23 Việt Nam cũng phải đánh bại nếu muốn chinh phục vinh quang. Phía trước là thách thức nhưng cả đội có đủ quyết tâm, sự tự tin và sẽ chuẩn bị thật sẵn sàng để chơi tốt nhất có thể nhằm không phụ lòng người hâm mộ cả nước".

Về lối chơi, U23 Việt Nam không "mài giũa" gì thêm vào thời điểm này. Điều ông Park Hang Seo chủ trọng là làm sao để các tuyển thủ có tinh thần tốt nhất, có thể lực sung mãn nhất cho cuộc chiến với Syria ở tứ kết. Với sự trở lại của Đình Trọng, U23 Việt Nam không có trường hợp chấn thương mới đáng tiếc nào. Đội còn một buổi tập nữa lúc 18h00 ngày 26/8 trước khi quyết đấu với Syria.

HLV Park Hang Seo chốt đội hình đấu Syria, U23 Việt Nam tập kiểu “độc”
Theo TT&VH

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast