HLV Park Hang-seo dồn toàn lực để "làm điều kỳ diệu"

Đây là thời điểm mà U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, giải đấu mà HLV Park Hang-seo đặt rất nhiều kỳ vọng. Bởi vậy, ông thầy Hàn Quốc chia sẻ muốn dồn toàn lực cho mục tiêu “làm nên điều kỳ diệu cùng U23 Việt nam”.

hlv park hang seo don toan luc de lam dieu ky dieu

Không có thời gian để nhớ nhà

Bắt tay dẫn dắt ĐT Việt Nam từ lần tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Afghanistan kể từ ngày 6/11, HLV Park Hang-seo đã có gần 2 tháng làm việc tại mảnh đất hình chữ S. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên giúp đội nhà giành vé tham dự VCK Asian Cup, ông Park tiếp tục với nhiệm vụ mới, dự báo còn khó khăn hơn nhiều là chèo lái U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Kỳ vọng về màn thể hiện, thành tích của U23 Việt Nam tại giải đấu châu lục là rất lớn. Thế nên, áp lực cho nhà cầm quân Hàn Quốc là không nhỏ, nhất là thời điểm hiện tại, ông Park gần như phải “xóa đi, xây lại” từ đầu.

Theo như chia sẻ của HLV Park Hang-seo, để hướng tới giải đấu tại Trung Quốc, ông cùng các cộng sự gần như làm việc không có ngày nghỉ. Từ sáng đến tối muộn, trong giờ ăn hay cả giờ nghỉ trưa, tất cả các thành viên BHL vẫn liên tục với guồng quay công việc của đội.

“Áp lực trong công việc là điều không tránh khỏi. Có đôi lúc tôi gặp đôi chút mệt mỏi nhưng khi ra sân gặp các cầu thủ thì mọi thứ lại tan biến hết. Tôi mệt một thì các cộng sự của tôi mệt mười. Khối lượng công việc ở đội là rất lớn. Từ sáng sớm đến buổi trưa, ngồi ăn chúng tôi cũng phải bàn đến công việc để làm sao tốt cho đội.

Như những ngày nghỉ lễ, các học trò của tôi được nghỉ nhưng không đồng nghĩa là các thành viên BHL được nghỉ hoàn toàn. Thú thực, xa Hàn Quốc gần 2 tháng mà tôi cũng không có thời gian để nhớ nhà”, HLV Park Hang-seo bày tỏ.

hlv park hang seo don toan luc de lam dieu ky dieu

HLV Park Hang-seo kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ gây bất ngờ tại VCK U23 châu Á. Ảnh: Đức Cường

Tập trung vì sứ mệnh lịch sử

Thời gian đầu khi mới sang Việt Nam làm việc, mọi thứ còn “lạ nước, lạ cái”, ông Park đã được bà xã từ Hàn Quốc sang chăm sóc trong khoảng 2 tuần lễ. Nhưng khi U23 Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút, cần sự tập trung trong công việc, ông Park đã đồng ý để vợ trở về nước.

Nhà cầm quân này nói vui rằng: “Không có bà ấy tôi cũng đôi chút buồn. Nhưng điều đó cũng tốt bởi không có ai làm phiền, để tôi có thể tập trung vào công việc của mình”. Từ chia sẻ của nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể thấy, ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Sau trận thua 2-3 ở trận giao hữu với Ulsan Hyundai, HLV Park Hang-seo thẳng thắn thừa nhận U23 Việt Nam đã có nhiều nét tiến bộ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa được như BHL mong đợi và toàn đội cần phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện trước khi bước vào giải đấu chính thức.

“Tôi cùng đội ngũ trợ lý đang nỗ lực hết sức mình để mang đến sự khởi sắc cho U23 Việt Nam. Tất nhiên, tôi vẫn mong muốn nếu được chúng ta sẽ tạo ra kỳ tích đặc biệt ở VCK U23 châu Á sắp tới. Đó là mong muốn cá nhân của tôi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Quên cả Tết vì chiến dịch lớn

HLV Park Hang-seo chia sẻ, với người Hàn Quốc những ngày nghỉ lễ và Tết Dương lịch mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Tuy nhiên, do bận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam nên trong đầu ông bây giờ chỉ tập trung nghĩ đến giải đấu trên đất Trung Quốc đầu tháng 1 tới.

Kế hoạch tập huấn và thi đấu của U23 Việt Nam

Đầu tháng 1/2018: Sang Trung Quốc dự VCK U23 châu Á 2018.

Ngày 4/1/2018: Giao hữu gặp U23 Palestine.

Ngày 11/1/2018: Gặp U23 Hàn Quốc tại VCK châu Á.

Ngày 14/1/2018: Gặp U23 Australia.

Ngày 17/1/2018: Gặp U23 Syria.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast