HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn cùng BĐVN chinh phục những đỉnh cao mới"

Sau kỳ ASIAD khá thành công cùng Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc nghỉ phép 2 tuần. Vừa đặt chân đến sân bay Incheon, vị chiến lược gia 59 tuổi đã có những chia sẻ thú vị với giới truyền thông quê nhà về những tham vọng của ông cùng bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

HLV Park Hang Seo: “Tôi muốn cùng BĐVN chinh phục những đỉnh cao mới”

Chiến tích lịch sử giành ngôi á quân VCK U23 châu Á và mới nhất là vị trí thứ 4 ở ASIAD 2018 cùng U23 và Olympic Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM và giới truyền thông quê nhà. Bởi vậy, khi biết thầy Park về nước nghỉ ngơi hôm 6/9, đã có vài chục phóng viên của các hãng truyền thông lớn Hàn Quốc “phục sẵn” ở sân bay đón ông. Tại đây, HLV Park Hang Seo đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Ông khẳng định, thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 là kết quả ngoài mong đợi.

“Chúng tôi không thể giành huy chương tại Á vận hội vừa qua, nhưng đó là lần đầu Việt Nam lọt vào Top 4 đội mạnh nhất. Trước đấy, không nhiều người nghĩ chúng tôi có thể tiến sâu như vậy, nơi có những đội bóng rất mạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Đấy là thành công ngoài mong đợi với đội và cả nền bóng đá”, vị chiến lược gia 59 tuổi nói.

Sau gần 1 năm làm việc tại mảnh đất hình chữ S, HLV Park Hang Seo đã mang đến rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, khi nói về những gì đã đạt được thời gian qua, thầy Park cho rằng ông không thể làm điều này một mình nếu không có sự giúp sức của các cộng sự, cùng các học trò.

HLV Park Hang Seo: “Tôi muốn cùng BĐVN chinh phục những đỉnh cao mới”

“Tôi không thể làm điều đó một mình. Tôi nhận được sự hỗ trợ từ các cộng sự. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ. Các cầu thủ cũng nỗ lực rất nhiều và đó là lý do để chúng tôi thi đấu ấn tượng. Những đóng góp của tôi mới chỉ là dấu chân nhỏ của nền bóng đá Việt Nam”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Với thành tích ấn tượng cùng Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018, tương lai của nhà cầm quân Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trước câu hỏi về việc sẽ gia hạn hợp đồng cùng chế độ đãi ngộ mới cao hơn với VFF trong thời gian tới hay không, thầy Park nở nụ cười tươi và bày tỏ: “Tôi đang rất hạnh phúc với những gì mình có. Tôi phải biết ơn khi những người làm bóng đá Việt Nam đã trao cho tôi cơ hội để cống hiến. Tôi hoàn toàn hài lòng với điều kiện làm việc như hiện tại”.

HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, những thành công vừa qua tại đấu trường châu lục khiến ông cùng các cộng sự cảm thấy áp lực khi hướng đến những giải đấu trước mắt, đặc biệt là mục tiêu vô địch AFF Suzuki Cup cuối năm nay.

“Kỳ vọng của NHM về chức vô địch ở AFF Suzuki Cup là rất cao. Đây là áp lực cho chúng tôi nhưng toàn đội sẽ không lo lắng. Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để chinh phục mọi thách thức và hướng tới chức vô địch”, thầy Park khẳng định.

Theo Bongda+

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast