Hôm nay, ĐT Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup: Cơ hội nào cho Tuấn Anh?

Theo kế hoạch, hôm nay (18/11), HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gút danh sách 23 người tham dự AFF Suzuki Cup. Vậy cơ hội nào cho một cầu thủ đang gặp chấn thương như Tuấn Anh?

hom nay dt viet nam chot danh sach du aff cup co hoi nao cho tuan anh

Sơ đồ 4-1-4-1 được xem là tối ưu dưới triều đại Hữu Thắng. Thực tế, đã có những sự thử nghiệm, chẳng hạn như chơi với sơ đồ 4-4-1-1 nhưng sự hiệu quả không bằng 4-1-4-1, khi có sự hiện diện của cặp tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường.

ĐT Việt Nam sẽ phải loại 2 người trước khi gút danh sách. Một trong số này có thể rơi vào vị trí trung vệ và cũng không ngoại trừ khả năng Tuấn Anh là cái tên tiếp theo. Còn nếu tiền vệ này được giữ lại, thì HLV Hữu Thắng sẽ phải loại 1 cầu thủ khác và rất có thể vị trí này sẽ rơi vào các hậu vệ cánh.

Theo nguyên tắc, HLV Hữu Thắng xây dựng mỗi vị trí cần 1 phương án dự phòng. Với Đình Đồng, Văn Thanh, Văn Hoàn và Ngọc Đức, đội tuyển đã đáp ứng được yêu cầu đó ở vị trí hậu vệ cánh. Trong trường hợp phải loại 1 người thì ông cần giữ lại một cầu thủ đa năng, có thể chơi được cả hai cánh. Văn Thanh (người đang chơi cánh trái) có thể đáp ứng được điều này. Vì thế, việc chỉ giữ lại 3 hậu vệ cánh có vẻ ảnh hưởng quá lớn đến công tác chuyên môn.

hom nay dt viet nam chot danh sach du aff cup co hoi nao cho tuan anh

HLV Hữu Thắng khẳng định: “Việc chữa trị và việc hồi phục cho Tuấn Anh hiện được khoảng 60%”. Đây là một con số đáng được hy vọng thay vì 50/50. Cũng không ngoại trừ, Tuấn Anh chỉ thi đấu được ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 3/12 (nếu ĐT Việt Nam vào sâu). Hy vọng là nghỉ 15 ngày từ giờ cho đến lúc đó là đủ để anh phục hồi chấn thương.

Trong trường hợp xấu nhất, Tuấn Anh được giữ lại nhưng không thể thi đấu thì ĐT Việt Nam vẫn sẽ không bị tác động quá nhiều về chất lượng nếu loại 2 vị trí, vốn đã có nhiều sự lựa chọn. Từ những phân tích nói trên, rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ giữ Tuấn Anh ở lại và nó không nằm ngoài mục đích phục vụ cho những trận đấu kể từ vòng knock-out.

Thông tin mới nhất, Tuấn Anh đã xuất hiện trên sân tập Aung San cùng các đồng đội trong buổi tập chiều qua. Gối của Tuấn Anh đã không còn sưng và anh đã có thể xỏ giày chạy hồi phục quanh sân cùng sự giám sát của bác sĩ. Tuy nhiên, khả năng anh có kịp dự vòng bảng hay không thì vẫn còn phải chờ quyết định của các bác sĩ.

VIDEO: Tuấn Anh tập nhẹ cùng đồng đội trên sân Aung San
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast