Hồng Lĩnh Hà Tĩnh & Quảng Nam: Tiền vệ Đinh Thanh Trung ngày về Hà Tĩnh đong đầy cảm xúc!

(Baohatinh.vn) - Chiều nay, trên sân vận động Hà Tĩnh sẽ diễn ra trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13 V.League 2020 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Quảng Nam. Tiền vệ Đinh Thanh Trung sẽ có ngày trở về đong đầy cảm xúc khi đối đầu với đội bóng quê hương ở bên kia chiến tuyến.

Khi HLHT lên chơi ở V-League 2020 đến nay, đã có khá nhiều cầu thủ gốc Hà Tĩnh có dịp trở về quê hương thi đấu trên sân Hà Tĩnh như trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Trần Phi Sơn, thủ môn Phan Văn Biểu… Thế nhưng, “ngày trở về” của Đinh Thanh Trung trong trận cầu chiều nay lại mang một ý nghĩa đặc biệt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh & Quảng Nam: Tiền vệ Đinh Thanh Trung ngày về Hà Tĩnh đong đầy cảm xúc!

Tiền vệ Đinh Thanh Trung là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây.

Bởi rằng, Thanh Trung là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Tĩnh, chính sân vận động này những năm tháng ấy là nơi ghi dấu những bước chạy đầu tiên, tạo dựng nên tên tuổi Đinh Thanh Trung bây giờ.

Quê gốc ở huyện Hương Khê nhưng Đinh Thanh Trung sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Tĩnh. Bắt đầu biết đến bóng đá năm 10 tuổi và có năng khiếu nên sau đó Thanh Trung được tuyển chọn và tập luyện ở đội trẻ Hà Tĩnh.

Gia đình và chính bản thân Thanh Trung từng có ý nghĩ nghỉ tập luyện đá bóng để tập trung học hành. Tuy vậy, nhờ sự thuyết phục, động viên của HLV Đậu Hồng Tiến đã góp phần tạo nên một Đinh Thanh Trung bây giờ.

Năm 2004, khi mới 16 tuổi, Thanh Trung đóng vai trò trụ cột giúp U18 Hà Tĩnh giành vé vào Vòng chung kết giải U18 Quốc gia. Nhờ màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ này lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam để thi đấu giải U17 châu Á tại Nhật Bản.

Trở về từ Nhật Bản, Đinh Thanh Trung được bổ sung vào đội 1 Hà Tĩnh tham gia giải hạng Nhì Quốc gia. Năm 2007, đội trẻ của Hòa Phát Hà Nội vào tập huấn tại Hà Tĩnh và thi đấu giao hữu với đội Hà Tĩnh. Sau trận đấu đó, Thanh Trung được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Hòa Phát Hà Nội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh & Quảng Nam: Tiền vệ Đinh Thanh Trung ngày về Hà Tĩnh đong đầy cảm xúc!

Đội khách Quảng Nam vừa có buổi tập kín làm quen sân vận động Hà Tĩnh để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiều nay. Ảnh Quang Sáng

CLB Quảng Nam chính là bến đỗ tiếp theo của tiền vệ người Hà Tĩnh sau khi chia tay đội bóng của bầu Kiên. Tuy nhiên, phải đến năm 2014 thì Đinh Thanh Trung mới cùng Quảng Nam được chơi ở V.League. Với sự tỏa sáng của Thanh Trung cùng đồng đội, liên tục hai mùa giải 2014, 2015, QNK Quảng Nam đều cán đích ở vị trí thứ 8 tại V.League.

Năm 2017, khi bước sang tuổi 30, Đinh Thanh Trung mới đạt được những danh hiệu đáng mơ ước của một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh đã có một mùa giải đầy thành công khi lần đầu tiên cùng Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2017. Tiền vệ quê Hà Tĩnh là hạt nhân góp công lớn với 10 bàn thắng và 9 kiến tạo, trở thành một trong số ít cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa giải. Thi đấu bùng nổ ở V.League, Đinh Thanh Trung ẵm luôn danh hiệu cá nhân cao quý - Quả bóng Vàng Việt Nam 2017.

Thống kê cho thấy, Đinh Thanh Trung là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây. Anh là cầu thủ nội hiếm hoi mà mỗi mùa bóng luôn đều đặn đóng góp trên dưới 10 bàn thắng cùng hàng loạt pha kiến tạo tại sân chơi V.League, hiệu suất còn hơn cả một tiền đạo.

Xuất thân từ bóng đá năng khiếu Hà Tĩnh, nhưng Đinh Thanh Trung lại thành danh từ đội bóng Hòa Phát Hà Nội và giờ đây anh đang được xem là “tượng đài” của bóng đá Quảng Nam.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh & Quảng Nam: Tiền vệ Đinh Thanh Trung ngày về Hà Tĩnh đong đầy cảm xúc!

Với những khán giả Hà Tĩnh, cái tên Đinh Thanh Trung là niềm tự hào mỗi khi nói về bóng đá quê hương. Ảnh P.V

Chiều nay, người con Hà Tĩnh sẽ có dịp trở về thi đấu trên sân bóng Hà Tĩnh – nơi mà ngày xưa anh đã dành trọn đam mê, khởi đầu giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy sân vận động Hà Tĩnh đã được tu sửa lại nhưng chắc hẳn khi bước ra sân đấu này với tư cách đội trưởng CLB Quảng Nam, hình ảnh một sân bóng cũ kĩ, rêu phong vẫn phảng phất hiện lên trong tâm trí người tiền vệ ấy.

Đặc biệt, Thanh Trung sẽ được gặp lại thầy Tiến, thầy Võ Hoàng, thầy Tuấn… những người lái đò thầm lặng đã truyền đạt cho anh những kinh nghiệm quý báu khi còn là cầu thủ đội trẻ Hà Tĩnh. Thanh Trung cũng sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả có mặt trên sân vì đối với họ, cái tên Đinh Thanh Trung là niềm tự hào mỗi khi nói về bóng đá Hà Tĩnh…

Trong trận cầu chiều nay, Đinh Thanh Trung sẽ gói những cảm xúc ấy vào góc nhỏ của trái tim để tập trung thi đấu hết mình, xứng đáng với sự kỳ vọng của khán giả.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast