Huyền thoại Real Madrid dẫn dắt ĐT Indonesia dự AFF Cup 2018?

Trước thông tin LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang tìm kiếm HLV mới cho ĐTQG nước này, Fernando Morientes đã bóng gió về khả năng mình sẵn sàng nhận lời. Theo cựu danh thủ Real Madrid, nếu dược làm việc với “Tim Garuda”, thì đó sẽ là một thách thức cũng như trải nghiệm thú vị với ông.

Huyền thoại Real Madrid dẫn dắt ĐT Indonesia dự AFF Cup 2018?

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Indonesia (PSSI) và HLV Luis Milla đã quyết định “đường ai nấy đi”. Lý do là vì PSSI liên tục chậm lương khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha không hài lòng. HLV Luis Milla rời ghế, PSSI quyết định đôn trợ lý Bima Sakti lên nắm tạm quyền nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, theo báo chí Indonesia, PSSI không có nhiều niềm tin vào Bima Sakti nên vẫn âm thầm tìm kiếm một HLV chất lượng để bổ nhiệm vào “ghế nóng”, nhất là khi ĐT Indonesia đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018.

Biết được điều này, Fernando Morientes đã tỏ ra khá hứng thú. Cuối tuần qua, khi đến Indonesia với tư cách đại sứ của giải La Liga, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha đã cùng các CĐV của xứ vạn đảo theo dõi trận "El Clasico" giữa Real Madrid và Barcelona, đồng thời bóng gió tới khả năng dẫn dắt “Tim Garuda” nếu nhận được một lời mời nghiêm túc.

"Dẫn dắt đội tuyển Indonesia ư? Có chứ, tôi rất quan tâm đến công việc này. Triết lý bóng đá của tôi không khác nhiều lắm với Luis Milla, đó là xu hướng tấn công. Chắc chắn, tôi rất sẵn lòng làm việc ở Indonesia", Morientes cho hay.

Được biết, Morientes vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp cầm quân. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV khi được bổ nhiệm dẫn dắt câu lạc bộ Huracan tại Argentina trước khi quay lại Real làm việc với lứa U17 trong mùa giải 2012/13. Đến mùa 2015/16, Morientes chuyển sang dẫn dắt CLB Fuenlabrada của giải hạng hai Tây Ban Nha, nhưng cũng chỉ tại vị trong một mùa. Hiện ông không dẫn dắt đội bóng nào.

Theo tờ Kompas, PSSI hoàn toàn có thể bổ nhiệm Morientes làm HLV trưởng ĐT Indonesia theo bản hợp đồng ngắn hạn giống như cách ĐT Philippines đã làm với Sven-Goran Eriksson, qua đó tự tin hướng tới AFF Cup 2018.

Theo Tiền phong

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast