Huỳnh Đức hoặc Hữu Thắng sẽ thay Miura

Sáng 28-1, Hội nghị ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) lần 7 - nhiệm kỳ VII đã diễn ra tại TP.HCM để quyết định nhiều vấn đề của bóng đá VN hiện nay.

Thường trực ban chấp hành VFF họp sáng 28-1. Ảnh: N.K

Thường trực ban chấp hành VFF họp sáng 28-1. Ảnh: N.K

Ở hội nghị ban chấp hành VFF diễn ra sáng 28-1 với 16/23 uỷ viên có mặt. Trong đó, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sau khi cùng với ba phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ và uỷ viên Trần Anh Tú họp riêng đã ra về chứ không tham dự Hội nghị vì lí do sức khoẻ. Tham dự Hội nghị còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

Theo đó, thường trực ban chấp hành VFF đã quyết định không tái ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura. Qua thảo luận thẳng thắn, đa số các đại biểu đã bỏ phiếu tán đồng ý kiến chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Miura. Theo đó, 11/16 ủy viên (quá bán ủy viên có mặt) đã tán thành quyết định này.

Phương án chọn HLV thay thế cho nhà cầm quân người Nhật Bản cũng được ban tổng thư ký VFF trình lên thường trực VFF để đưa ra quyết định ngay trong sáng nay.

Tờ trình viết: "Để thực hiện tốt kế hoạch thi đấu của các đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong thời gian tới (tham dự AFF Suzuki Cup 2016 và SEA Games 2017), ban tổng thư ký kính đề nghị thường trực ban chấp hành xem xét, cho phép sử dụng HLV trong nước làm HLV trưởng các đội tuyển quốc gia.

Theo ý kiến giới thiệu của Hội đồng HLV quốc gia, hai HLV phù hợp để đảm nhiệm công tác huấn luyện các đội tuyển quốc gia là các ông Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Sau khi được sự chấp thuận của thường trực ban chấp hành, ban tổng thư ký sẽ tiến hành làm việc với hai HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và sẽ báo cáo thường trực ban chấp hành về kết quả buổi làm việc này.

HLV Lê Huỳnh Đức tại cuộc họp báo Giải bóng đá quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - Cúp NutiFood 2016 ở Pleiku. Ảnh: S.H

HLV Lê Huỳnh Đức tại cuộc họp báo Giải bóng đá quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - Cúp NutiFood 2016 ở Pleiku. Ảnh: S.H

HLV Hữu Thắng cũng là một sự lựa chọn thay Miura. Ảnh: N.K

HLV Hữu Thắng cũng là một sự lựa chọn thay Miura. Ảnh: N.K

VFF bồi thường cho HLV Miura hai tháng tiền lương

Ban tổng thư ký và ông Miura đã thảo luận và đi đến thống nhất sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Theo đó, VFF sẽ phải thông báo bằng văn bản cho HLV Miura một tháng trước ngày chấm dứt hợp đồng và bồi thường cho HLV Miura hai tháng tiền lương. Như vậy, tổng cộng VFF sẽ phải trả cho HLV Miura ba tháng tiền lương.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast