Ibrahimovic - gã Viking chuẩn bị phá tan Premier League

Zlatan Ibrahimovic từng tuyên bố sẽ hủy diệt Premier League và ngày ấy sắp sửa diễn ra. Hãy cẩn thận, nước Anh. Gã Viking hung dữ người Thụy Điển không bao giờ nói chơi.

190 giây và cú cắt kéo tuyệt đỉnh, 45 phút tại Goteborg đã cho nước Anh một cái nhìn thoáng qua về khả năng siêu phàm của Zlatan Ibrahimovic. Dù đã sắp bước sang tuổi 35 nhưng hầu như không ai nghi ngờ về tuyên bố “sẽ hủy diệt Premier League” cách đây một vài năm.

Nhưng, mọi thứ không dừng lại trong phạm vi sân cỏ...

... Bởi vì anh ta là gã côn đồ thực sự

Trong bộ phim Becoming Zlatan mới phát hành, nhà sản xuất Magnus Gertten đã nói rằng, Ibrahimovic là một người không thể quản lý. Bao quanh anh ngoài vầng hào quang lấp lánh còn là sự phức tạp và những tranh cãi. Ibra biến mọi thứ trở nên thơ mộng nhưng đồng thời, cũng có thể làm dơ bẩn nó.

ibrahimovic ga viking chuan bi pha tan premier league
Ibra khởi đầu cuộc sống ở MU bằng bàn thắng tuyệt đẹp.

Khi còn học trung học, Ibrahimovic đứng đầu về thể dục, dĩ nhiên, đạt điểm 5/5 với mỹ thuật và với vật lý và hóa học, là 4/5. Về mặt học hành, đó là một học sinh ưu tú. Nhưng những thứ khác thì thật tồi tệ.

Bà hiệu trưởng cũ hồi tưởng lại, rằng trong 33 năm giảng dạy của bà, Ibra đứng đầu tốp 5 học sinh bất trị nhất mà bà từng biết. “Ở trường, bọn trẻ con gọi cậu ta là ‘trùm xã hội đen của Sorgenfri’ (tên ngôi trường)”, bà nói. Cũng theo bà, Ibra thuộc dạng hư hỏng mà thường rơi vào kết cục tồi tệ.

Bản thân Ibra cũng xác nhận điều này. “Tôi như kẻ tâm thần, không thể ngồi yên một chỗ bởi lúc nào cũng như có kiến bò trong đũng quần”, anh nói trong Becoming Zlatan.

Suốt thời gian đi học, Ibra chưa bao giờ mặc áo sơ mi có cổ và vô số lần khiến các giáo viên trở nên phát điên. Hút thuốc, đánh lộn, phá phách và cả trộm cắp, Ibra không từ bất cứ hành vi xấu xa nào.

ibrahimovic ga viking chuan bi pha tan premier league

Ibra là một gã côn đồ nổi danh trong quá khứ.

Hồi còn tập ở Malmo, các phụ huynh thậm chí còn lập một tờ trình với rất nhiều chữ ký, yêu cầu đuổi anh ra khỏi đội. Họ phát ngán vì thấy con mình trở về nhà, hoặc với bộ mặt thâm tím hoặc ngày càng láo xược vì bị Ibra tiêm nhiễm. Anh cũng từng phá tan bàn bóng bàn đặt trong khu đào tạo và khiến cả đội bị cấm cửa đặt chân đến đó lần nữa.

Được nuôi dưỡng bởi chiến tranh

Tháng 12/2012, Hội đồng ngôn ngữ Thụy Điển đã chính thức xác nhận từ “zlatan”, đưa nó vào từ điển với định nghĩa: làm một điều gì đó táo bạo phi thường hoặc kỳ quặc. Rõ ràng nó khái quát đầy đủ con người Ibra. Đôi khi anh ta kiểm soát thành công bản năng hung dữ và điên rồ nhưng cũng đôi khi, nó kiểm soát lại anh ta.

Tại Inter, bạn thân nhất của Ibra là Marco Materazzi. Tuy nhiên, cựu hậu vệ người Italia từng kể lại với France Football: “Ibra thường thóa mạ các đồng đội không tiếc lời. Một lần tôi bỏ lỡ quả penalty và anh ấy nhiếc móc tôi cả tuần sau đó. Đây là vấn đề lớn của Ibra. Anh ta muốn tất cả phải chơi tốt, nhưng thay vì giúp đỡ, lại giết chết họ bằng những từ ngữ chợ búa và cay độc”.

ibrahimovic ga viking chuan bi pha tan premier league
Ngoài những bàn thắng, Ibra còn mang đến những gì?

Đến MU, tiền đạo 34 tuổi đương nhiên trở thành nhân vật lớn nhất phòng thay đồ. Anh ta sẽ khiến mọi thứ ngăn nắp trở lại hay xới tung lên? Không ai có thể biết trước. Anh ta thích tạo ra sự căng thẳng, luôn hứng thú với những gì bạo liệt, tàn khốc và đượm mùi chiến tranh. Dù đó là đồng đội hay đối thủ.

Điều này giống như việc Ibra chưa khi nào khó chịu vì tuổi thơ khó khăn ở khu ổ chuột Rosengard. Nhiều lúc, anh còn cảm thấy xa lạ khi sống ở những nơi sang trọng. Có thể nó quá thiếu sự sôi động và ít kịch tính. Những thứ này là chất xúc tác để tiền đạo người Thụy Điển duy trì cảm hứng và động lực chiến đấu.

Vì vậy, tất cả nên sẵn sàng cho những màn hủy diệt sắp tới. Chào Premier League, Ibra đến đây!

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast