Indonesia muốn đổi địa điểm thi đấu với U22 Việt Nam

Lo ngại sức chứa của sân Selayang Municipal quá nhỏ so với nhu cầu của CĐV hai đội, Indonesia đề xuất lên ban tổ chức đổi địa tổ chức trận đấu với Việt Nam sang sân Shah Alam.

Theo lịch, trận Việt Nam vs Indonesia diễn ra lúc 19h45 (giờ Việt Nam) ngày 22/8 trên sân Seleyang Municipal có sứa chứa 16.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, các thành viên của Indonesia cho biết con số này quá ít so với nhu cầu thực tế của người hâm mộ hai đội.

indonesia muon doi dia diem thi dau voi u22 viet nam

CĐV Indonesia nổi tiếng cuống nhiệt và sẽ kéo rất đông đến cổ vũ ở trận đấu với Việt Nam. Ảnh: AFP.

Estu Santoso, phóng viên chuyên trách bóng đá của tờ Bola chia sẻ CĐV Indonesia rất cuồng nhiệt. Ở trận thắng Đông Timor, họ đã đến chật kín sân Seleyang để xem đội nhà thi đấu. Con số thống kê của ban tổ chức là 9.000 người, nhưng phần lớn trong số đó là CĐV của xứ vạn đảo.

“Trận gặp Việt Nam chắc chắn sẽ có rất đông người hâm mộ chúng tôi kéo đến sân, bởi đây là cuộc đối đầu có ý nghĩa quan trọng đến cơ hội đi tiếp. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là đối thủ rất đáng gờm, với nhiều cầu thủ rất tốt trong đội hình”, Santoso chia sẻ khi tình cờ gặp một số phóng viên Việt Nam chiều 21/8.

indonesia muon doi dia diem thi dau voi u22 viet nam

CĐV Việt Nam cũng tạo ra ấn tượng không kém trên khán đài so với Indonesia. Ảnh: Tiến Tuấn.

Quản lý đội U22 Indonesia Endri Erawan và điều phối viên Fanny Riawan đã đề xuất đổi địa điểm trận đấu sang sân Shah Alam - vốn có sứa chứa hơn 80.000 chỗ ngồi. “Chúng tôi đã trình bày vấn đề lên Trưởng đoàn Aziz Syamsuddin với mong muốn trận đấu diễn ra ở Shah Alam”, tờ Bola trích dẫn.

Lãnh đạo đội bóng Indonesia cũng cho biết ban tổ chức sân Seleyang không sẵn sàng bán vé, khiến một số CĐV của họ buộc phải ở ngoài. Nếu điều đó tiếp tục tái diễn ở trận đấu với Việt Nam rất dễ dẫn đến nguy cơ xung đột do các CĐV quá khích gây nên.

Đến lúc này, BTC SEA Games chưa có bất cứ thông báo nào về việc thay đổi địa điểm tổ chức trận cầu đinh của bảng B này. Trong ngày 22/8, sân Shah Alam không diễn ra trận nào, nên hoàn toàn phù hợp để hai đội có thể tranh tài. Nhiều khả năng điều này khó xảy ra bởi nó sẽ kéo theo nhiều vấn đề phát sinh ngoài dự kiến khác.

Liên quan đến trận đấu, U22 Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất để chạm trán Indonesia khi Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu trở lại sau án treo giò. Còn đội bóng của HLV Luis Milla không có sự phục vụ của tiền vệ Evan Dimas vì thẻ phạt. Bù lại, nhân tố quan trọng ở tuyến giữa Hargianto đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Theo Nguyễn Đăng/Zing

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast