Isco và Ronaldo đổi vai, Real đánh bại Espanyol

Ronaldo được đồng đội tạo tạo rất nhiều cơ hội để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại La Liga 2017/18. Tuy nhiên, Isco mới là ngôi sao sáng nhất của Real trong chiến thắng 2-0 trước Espanyol.

isco va ronaldo doi vai real danh bai espanyol

BÀN THẮNG

REAL: Isco (30’, 71’)

VIDEO: Real Madrid 2-0 Espanyol

Đối với Real, Espanyol là con mồi ưa thích. Trước trận đấu, Real đã có 99 trận thắng trước Espanyol tại La Liga, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào. Đó là cơ sở để Real nhập cuộc trận đấu này với những ý đồ khác ngoài mục tiêu 3 điểm.

Một trong những ý đồ có thể dễ nhận thấy là giúp Ronaldo tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại La Liga 2017/18. Trong thế trận mà Real cầm bóng tới 72% ở 45 phút đầu, Ronaldo là điểm đích của hầu hết các pha dàn xếp tấn công bên phía Real. Một mình Ronaldo có 4 cú sút trong hiệp đấu đầu trong đó có 1 pha dứt điểm trong thế đối mặt và nhiều cơ hội áp sát khác nhưng vẫn tỏ ra vô duyên.

Một trong những người tích cực “mồi” bóng nhất cho Ronaldo trong hiệp 1 chính là Isco. Nhưng ngược ở chỗ chính Ronaldo mới là người kiến tạo nên cơ hội cho Isco dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 30 với cú chích mũi ở cự ly gần.

Espanyol dù chơi phòng ngự nhưng họ vẫn có những cơ hội tốt để ghi bàn nhờ khả năng tổ chức phản công tốt. Phút 44, may mắn đã giúp Real thoát khỏi bàn thua khi cú dứt điểm của Moreno đưa bóng đi trúng cột dọc.

isco va ronaldo doi vai real danh bai espanyol

Isco rực sáng khi ghi cả 2 bàn thắng giúp Real có thêm 3 điểm

Đầu hiệp 2, sau khi có những thay đổi người chiến thuật, Espanyol cũng đã chơi tốt hơn và tạo ra một thế trận khá cân bằng. Họ đã có 2 cơ hội ngon ăn trong nửa đầu hiệp 2 trong đó Navarro không thắng được Navas ở pha dứt điểm cận thành và Moreno suýt chút nữa có thể tận dụng sai lầm của Ramos nếu không có sự can thiệp kịp thời của Varane.

Khi một đội bóng nhỏ đối đầu với ông lớn, tạo thế trận tốt nhưng không thể ghi bàn thì việc thủng lưới là điều khó tránh khỏi. Ngay sau pha bóng hút chết, Real tổ chức phản đòn và Isco một lần nữa là người lên tiếng với pha dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm ở tình huống 4 đánh 3 của Real. Tỷ số là 2-0 ở phút 71 và tới lúc này, trận đấu coi như an bài.

Ở khoảng thời gian còn lại, Espanyol không còn duy trì được quyết tâm như trước. Song, Real cũng không tận dụng được cơ hội để tạo sức ép lớn nhằm giúp Ronaldo tìm kiếm bàn thắng. Trái ngược với hiệp đầu, Ronaldo không tung ra nổi cú sút nào trong hiệp đấu thứ 2 và vẫn chưa có bàn thắng nào dù La Liga 2017/18 đã trôi qua 7 vòng.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Real đã có 14 điểm sau 7 vòng đấu để vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và đại kình địch Barcelona vẫn được duy trì là 7 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real: Navas; Achraf, Ramos, Varane, Nacho; Casemiro, Kroos (Lucas Vázquez, 69’), Modric (Cabellos, 82’); Asensio, Isco (Mayoral, 90’), Ronaldo.

Espanyol: Pau Lopez; Sanchez (Granero, 69’), Lopez, Hermoso, Martin; Roca (Navarro 46’), Fuego, Darder; Baptistao, Moreno, Jurado (Garcia 46’).

12. Với cú đúp bàn thắng vào lưới Espanyol, Isco đã nâng thành tích ghi bàn của mình tại La Liga trong năm 2017 lên con số 12. Với thành tích đó, Isco chính là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Kết quả loạt trận

Leganes 0 - 0 Atletico MadridReal Sociedad 4 - 4 Real BetisBarcelona 3 - 0 Las PalmasValencia 3 - 2 Athletic BilbaoVillarreal 3 - 0 EibarReal Madrid 2 - 0 Espanyol

isco va ronaldo doi vai real danh bai espanyol
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast