Italia cần 'Maradona mới' tại EURO

Lorenzo Insigne, hậu duệ xuất sắc nhất của Diego Maradona tại Napoli, đang chơi thăng hoa tại Napoli và được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao tại ĐT Italia ở VCK EURO 2016.

ITALIA KHÔ CỨNG CẦN INSIGNE MỀM MẠI

Trong bối cảnh hàng công ĐT Italia của Antonio Conte có xu hướng bị “công thức hóa” đúng theo tính cách của nhà cầm quân tương đối bảo thủ này thì việc xuất hiện Insigne, một cầu thủ giàu kỹ thuật là rất cần thiết. Không phải ngẫu nhiên mà giới mộ điệu tại đất nước hình chiếc ủng gọi Insigne là “Diego Maradona mới”, dù tiền đạo sinh tại Napoli này không thuận chân trái như bậc tiền bối huyền thoại.

Insigne nhỏ con, đậm người, trọng tâm thấp, luôn đạt được lợi thế lớn trong cả việc tranh chấp bóng lẫn đi bóng bằng kỹ thuật cá nhân ở đẳng cấp cao. Nhà cầm quân lão làng người Italia là Giovanni Trapattoni từng nhận xét về Insigne: “Đó là một chàng trai đầy sáng tạo, cá tính và cả sự tự tin. Tôi không thấy bất kỳ sự do dự nào trong mắt cậu ta khi đặt bóng trước chấm sút phạt trực tiếp”.

Trong cuộc đấu với Tây Ban Nha mới đây, Insigne dù đá không trọn vẹn hiệp 2 nhưng chính tiền đạo này là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Italia. Nếu không phải vì David De Gea quá xuất sắc trong khung gỗ, Insigne có lẽ đã lập được… hat-trick sau những pha dứt điểm cực hiểm trước khung gỗ nhà ĐKVĐ châu Âu.

Sân nhà San Paolo của Napoli thời gian gần đây thường xuyên chuẩn bị một tấm băng rôn khổng lồ với hình ảnh Insigne trong trang phục của… “Siêu nhân”. Insigne đã buộc NHM Napoli phải yêu mình bằng hàng loạt những màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa. Nếu Conte chấp nhận đặt niềm tin vào “Maradona mới”, Insigne có thể chinh phục cả đất nước hình chiếc ủng.

NIỀM CẢM HỨNG MIỀN NAM

Thủ phủ bóng đá của Italia là miền Bắc, với Juve, Milan, Inter đứng sừng sững như những người khổng lồ, song những người miền Nam giàu khao khát luôn biết cách ghi dấu ấn vào lịch sử bóng đá Italia theo những cách riêng biệt nhất. World Cup 1982, ĐT Italia lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3 trong lịch sử với tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của Bruno Conti, danh thủ sinh tại một thị trấn thuộc Roma, sau này trở thành huyền thoại của đội bóng thủ đô.

Chức vô địch World Cup 2006 cũng ghi đậm dấu ấn của những người miền Nam Italia, đó là “bức tường” Fabio Cannavaro (sinh tại Naples), là phép màu Fabio Grosso (sinh tại Rome), hay sự điềm tĩnh của Francesco Totti (cũng sinh tại Rome). EURO 2012, giải đấu gần nhất Italia chơi thực sự ấn tượng cũng chứng kiến sự tỏa sáng của một người con miền Nam đầy ngỗ ngược mà đam mê mang tên Antonio Cassano.

Insigne sinh ra tại Naples, cùng với Alessandro Florenzi sinh tại Rome hiện tại là hai người miền Nam hiếm hoi tạo ảnh hưởng lớn tới ĐT Italia. Đây dĩ nhiên là điều tốt trong bối cảnh Azzurri đang mất dần đi cá tính, đam mê lẫn cả sự giận dữ sau khi Mario Balotelli đánh mất mình. Chưa có gì khẳng định Balotelli sẽ chắc chắn vắng mặt tại Pháp vào mùa hè, song nếu điều này xảy ra Insigne chính là người thay thế hoàn hảo nhất của Balotelli trong việc tạo ra những điều kỳ diệu lên màu áo thiên thanh.

World Cup 2014 là một trải nghiệm tồi tệ với Insigne khi anh chỉ chơi có vỏn vẹn 33 phút trong trận thua 0-1 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai. EURO 2016 sẽ là cơ hội thứ hai cho Insigne, và với sự tự tin tràn ngập vào lúc này, đứa con của của miền Nam hứa hẹn sẽ không làm tất cả phải thất vọng.

Insigne kiến tạo hay nhất Serie A

Lorenzo Insigne đang là “vua kiến tạo” tại Serie A mùa này. Sau 30 vòng, Insigne đã có 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, cùng Miralem Pjanic của Roma dẫn đầu giải đấu. Insigne cũng đã có 11 bàn thắng đứng thứ 6 trong danh sách Vua phá lưới.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast