Khát khao của Bayern có đủ để đốt cháy Real?

Pháo đài Bernabeu của Real Madrid không hề vững chãi còn Bayern Munich với bản lĩnh Đức luôn đáng sợ mỗi khi rơi vào thế khó. Vì vậy, Bayern vẫn còn nhiều cơ hội để lội ngược dòng.

khat khao cua bayern co du de dot chay real

"Chúng tôi cần duy trì sự tập trung cao độ và bắt đầu trận đấu như thể tỷ số đang là 0-0", cả HLV Zinedine Zidane lẫn thủ quân Sergio Ramos đều thống nhất chung một quan điểm như vậy trong buổi họp báo trước trận ngày hôm qua. Không một ai ở Santiago Bernabeu tin rằng Bayern đã buông xuôi.

Nhìn về lịch sử, quả thực Real đã thắng Bayern trong cả 6 lần chạm trán gần nhất tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, những con số thống kê chưa bao giờ là tham chiếu chuẩn mực cho hiện tại, đặc biệt là những trận cầu đinh. Đơn giản, Hùm xám luôn là một thế lực lớn và là đối thủ đáng gờm bậc nhất của Kền kền trắng.

Trong cuộc ganh đua tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Real luôn phải nhìn về phía Bayern với ánh mắt cẩn trọng và ngược lại. Real đang hướng đến trận chung kết C1/Champions League thứ 16 trong lịch sử, 15 lần trước họ thắng 12 và thua 3. Trong khi đó, đội bóng đến từ vùng đất Bavaria cũng đã 10 lần dự chung kết, 5 lần thắng và 5 lần thua.

Một năm về trước, tại tứ kết, Bayern cũng hành quân đến Bernabeu trong thế bị Real đánh bại 2-1 ở trận lượt đi trên sân nhà. Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo đã kết liễu Hùm xám. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như người tưởng. Kết thúc 90 phút, Bayern thắng 2-1 và hai đội bước vào hiệp phụ. Real có thêm 3 bàn thắng, nhưng Bayern bị trọng tài xử ép.

khat khao cua bayern co du de dot chay real

Real chơi rất tệ trên sân nhà mùa này

Điều đó cho thấy cục diện trận đấu hết sức khó lường, kịch bản có thể sẽ bị thay đổi chỉ trong một tích tắc bởi khoảnh khắc lóe sáng hoặc sai lầm cá nhân. Đáng nói, sự mẫn cảm cục diện ấy là đặc sản của đại chiến giữa Bayern và Real. 6 năm trước, cũng tại Bernabeu, Ronaldo lập cú đúp chỉ trong 15 phút đầu trận và tưởng chừng Real sẽ nuốt chửng Bayern tại bán kết lượt về. Rốt cuộc, Bayern thắng trong loạt đá luân lưu.

Và cũng đừng quên, Real đang gặp hội chứng ngẩn ngơ trên sân nhà. Tại La Liga mùa này, thầy trò Zidane đã sẩy chân tới 7 trận tại Bernabeu (4 và thua 3, nhiều hơn cả trên sân khách (hòa 4 và thua 2). Tại Champions League, mọi chuyện cũng không hề được cải thiện. Trước PSG, Real đã có những thời điểm chơi rất tệ. Trước Juventus là cả một thảm kịch.

Đó là những dữ kiện để Bayern có niềm tin vào một cú lội ngược dòng. Tuy nhiên, Hùm xám cũng có những vấn đề của riêng họ. Trong chuyến hành quân đến Madrid, Heynckes dù đón chào sự trở lại của David Alaba song vẫn mất tới 4 trụ cột là thủ thành Manuel Neuer, trung vệ Jerome Boateng, tiền vệ Arturo Vidal và cầu thủ chạy cánh Arjen Robben.

Những tổn thất này gần như không thể bù đắp nhưng không đồng nghĩa Bayern đã suy kiệt. Trong tay Heynckes vẫn còn Lewandowski, Thomas Mueller, Franck Ribery và đặc biệt là một James Rodriguez đầy khát khao bùng nổ. Thế nên Heynckes mới tuyên bố: "Để ngược dòng, chúng tôi phải thể hiện được hiệu quả đặc trưng của chúng tôi, đó là một đội bóng ghi nhiều bàn thắng".

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast