“Khoảnh khắc ngôi sao” đưa U23 Australia đến Olympic 2020

(Baohatinh.vn) - Không phải là đội chơi xuất sắc hơn, nhưng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của 1 ngôi sao, U23 Australia đã chiến thắng U23 Uzbekistan để giành hạng 3 Vòng chung kết U23 châu Á. Chiến thắng này cũng giúp các cầu thủ “xứ sở chuột túi” có tấm vé cuối cùng đến với Olympic Tokyo 2020.

“Khoảnh khắc ngôi sao” đưa U23 Australia đến Olympic 2020

Hai đội vào sân với sự quyết tâm để giành vé dự Olympic 2020.

Giành chiến thắng sẽ có được tấm vé đến Olympic 2020 cho nên 2 đội đều vào trận với quyết tâm rất cao. U23 Uzbekistan vẫn sử dụng bộ khung với những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Ganiev, Yakhshiboev, Kobilov. Trong khi U23 Australia đưa trở lại đội hình xuất phát 2 cầu thủ chất lượng nhất là Piscopo và D"Agostino.

Trận đấu diễn ra khá gay cấn ngay từ những phút đầu tiên. U23 Australia là đội có những tình huống đáng chú ý trước khi chủ động dâng cao.

Phút thứ 6, từ tình huống tấn công biên, nhận đường chuyền của đồng đội, D“Agostino đã nhảy cao đánh đầu qua tay thủ môn Nematov và đưa bóng vào lưới U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng D”Agostino tranh chấp sai luật với thủ môn đối thủ.

Sau 10 phút đầu bị đội bạn ép sân, U23 Uzebekistan cố gắng áp sát để giành bóng, chiếm lại thế chủ động. Những phút sau đó, thế trận tương đối cân bằng. 2 đội đều chơi tấn công, lập tức chủ động tạo sức ép mỗi khi cướp được bóng. Tuy nhiên, các hàng thủ chơi rất tập trung cho nên không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Phút 17, trong tình huống phản công nhanh, tiền đạo Yakhshiboev của U23 Uzbekistan dẫn bóng sát vòng cấm rồi tung cú sút chân trái khá hiểm. Bóng đi sệt, vào góc phải khung thành thủ môn Glover nhưng chệch cột dọc. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận.

Những phút sau đó là thế trận đôi công tương đối hấp dẫn. U23 Uzbekistan chơi phản công và dùng nhiều đường chuyền ở khu vực trung lộ. Trong khi U23 Australia chủ yếu đưa bóng ra 2 biên. Phút 28, U23 Uzbekistan lại có cơ hội nguy hiểm. Yakhshiboev đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm rồi tung cú sút đập chân Thomas Deng khiến bóng bật ra. Azizjon Ganiev lao vào đá bồi nhưng bóng vọt xà.

15 phút cuối trận, U23 Australia trở lại với lối đá chắc chắn quen thuộc. U23 Uzbekistan là đội bóng chơi ép sân, nhưng những đường chuyền của họ không chính xác hoặc thiếu tinh tế, dễ bị bắt bài. Thậm chí, khi đã tiến rất gần khung thành thủ môn Glover thì các cú dứt điểm cuối cùng của Uzbekistan cũng thiếu sự nguy hiểm.

“Khoảnh khắc ngôi sao” đưa U23 Australia đến Olympic 2020

Hiệp 1 kết thúc với nhiều cơ hội không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Hiệp 1 kết thúc với nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút 2 bên đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, U23 Uzbekistan còn chưa thật sự tập trung thì D“Agostino đã đi bóng kỹ thuật vượt qua nhiều hậu vệ đối thủ rồi cứa lòng chính xác hạ gục thủ thành Nematov, mở tỉ số cho U23 Australia. Đây là bàn thắng thể hiện sự đẳng cấp của D”Agostino.

Chỉ 1 khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao, U23 Australia đã thay đổi cục diện trận đấu.

“Khoảnh khắc ngôi sao” đưa U23 Australia đến Olympic 2020

D"Agostino mở tỉ số cho U23 Australia bằng 1 bàn thắng đẹp mắt.

Choáng váng với bàn thua, U23 Uzbekistan để mất thế trận, trong khi U23 Australia tự tin và có nhiều pha ép sân. Khi hiệp 2 trôi qua được gần 10 phút, U23 Uzbekistan mới có thể đẩy cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các cầu thủ phòng ngự của U23 Australia chơi rất chắc chắn.

Phút 60, khó khăn lại chồng chất khó khăn cho các cầu thủ Uzbekistan. Bozorov có pha phạm lỗi hết sức nguy hiểm khi dùng chân đạp thẳng vào người đối phương. Ngay lập tức, cầu thủ này bị trọng tài rút thẻ đổ truất quyền thi đấu. U23 Uzbekistan không chỉ bị dẫn bàn mà còn chơi thiếu người. Đáng chú ý, Bozorov chỉ vừa vào sân được 6 phút.

“Khoảnh khắc ngôi sao” đưa U23 Australia đến Olympic 2020

Chơi thiếu người và thiếu 1 chân sút biết tỏa sáng đúng lúc khiến U23 Uzbekistan nhận thất bại dù chơi không hề dưới cơ.

Không đủ quân số để triển khai trên mặt trận tấn công, U23 Uzbekistan lại càng bế tắc. Những cơ hội họ có được đều đến từ bóng chết nhưng không thành công. Trong khi đối thủ chủ động đá chậm lại, giảm nhịp độ trận đấu rồi chờ thời cơ để phản công.

10 phút cuối cùng, hầu hết cầu thủ U23 Australia lùi về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số. Trong khi U23 Uzbekistan không có phương án hiệu quả để khoan thủng hàng phòng ngự kín kẽ của đối thủ. Chưa kể, thể lực của họ cũng không còn được bảo đảm. Các cầu thủ thường đuối sức trong những pha bứt tốc hoặc các pha xử lý bóng không còn đạt độ chuẩn xác cao.

Dù tạo thêm 1 số pha tấn công, và có thêm không ít cơ hội, nhưng cuối cùng U23 Uzbekistan vẫn đành rời sân với 1 thất bại. Họ thua kém đối phương ở việc không có 1 ngôi sao có thể tỏa sáng đúng lúc để định đoạt trận đấu.

“Khoảnh khắc ngôi sao” đưa U23 Australia đến Olympic 2020

U23 Australia giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Với chiến thắng này, U23 Australia cùng U23 Hàn Quốc, U23 Saudi Arabia và đội chủ nhà U23 Nhật Bản là những đại diện của bóng đá châu Á góp mặt tại sân chơi Olympic.

Đội hình ra sân

U23 Australia: Tom Glover, Alex Gersbach, Dylan Ryan, Tass Mourdoukoutas, Ramy Najjarine, Zach Duncan, Reno Piscopo, Thomas Deng, Nicholas D"Agostino, Keanu Baccus, Daniel Bouman

U23 Uzbekistan: Abduvakhid Nematov, Islomjon Kobilov, Khojiakbar Alijonov, Abdulla Abdullaev, Azizjon Ganiev, Nurillo Tukhtasinov, Jasurbek Yakhshiboev, Bobir Abdixolikov, Mirjakhon Mirakhmadov, Ilkhomjon Alijanov, Khusniddin Alikulov.

Chủ đề U23 châu Á

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast