Không Ronaldo, Real bất lực trước tài năng của Joe Hart

Trong một trận đấu mà hàng thủ Man City và Real Madrid đều chơi khá chắc chắn, thật không ngạc nhiên khi tỷ số cuối cùng là 0-0. Và trận lượt về ở Bernabeu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Một nguyên nhân khiến trận đấu này kết thúc không bàn thắng là việc Cristiano Ronaldo vắng mặt. Chân sút người Bồ vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương và không được đăng ký ở trận này. Thiếu anh, những pha dứt điểm của Real thiếu hẳn độ nguy hiểm, nhất là khi Benzema cũng không có phong độ tốt. Tiền đạo người Pháp gần như mất tích suốt cả hiệp một và sau đó bị thay ra ở đầu hiệp hai, nhường chỗ cho Jese Rodriguez.

Ronaldo chưa bình phục chấn thương

Ở phần sân bên kia, Man City xuất phát với đội hình mạnh nhất, nhưng đến cuối hiệp một, họ cũng phải thay David Silva (Iheanacho vào sân) vì chấn thương. Trong khi đó, Aguero cũng bị cặp Ramos-Pepe theo kèm rất sát và không có nhiều khoảng trống để đi bóng và dứt điểm. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của Man City đến vào phút 46, nhưng Aguero đã sút vọt xà ở đầu vạch 16m50. Sau đó một phút, Bale ngã trong vòng cấm và đòi phạt đền nhưng trọng tài Cuneyt Cakir đã từ chối.

Silva phải rời sân cuối hiệp một vì chấn thương

Ở nửa sau hiệp hai, Real là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 71, từ đường tạt của Carvajal, Jese Rodriguez đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Man City, trong sự tiếc nuối của các fan đội khách. Phút 75, Bale có cú cứa lòng khá nguy hiểm nhưng đi chệch cột dọc. Đến phút 79, Casemiro đánh đầu rất nguy hiểm từ quả phạt góc, nhưng Hart đã xuất sắc dùng chân cản phá. Nhưng tình huống đáng tiếc nhất với Real có lẽ là pha bóng diễn ra sau đó ba phút. Cũng từ một quả phạt góc, Pepe băng vào dứt điểm từ khoảng cách… 3m, nhưng một lần nữa Joe Hart xuất sắc cản phá.

Joe Hart đã chơi rất hay, đặc biệt ở cuối trận

Đây đúng là trận đấu của hai thủ môn. Đến phút bù giờ thứ ba, Keylor Navas cũng đã cứu thua cho đội khách bằng một pha cản phá cú sút phạt trực tiếp của Kevin de Bruyne. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Keylor Navas cũng bắt rất chắc chắn

Trận hòa 0-0 tại Etihad có thể coi là một lợi thế nho nhỏ của Real Madrid trước khi trở về Bernabeu. Tuy nhiên, với việc giữ sạch lưới trên sân nhà, Man City cũng có lý do để hài lòng.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart - Sagna, Kompany, Otamendi, Clichy - Fernando, Fernandinho – Navas (Sterling 77’), Silva (Iheanacho 41’), De Bruyne - Aguero.

Real Madrid: Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Casemiro, Kroos (Isco 90’), Modric - Vazquez, Benzema (Jese Rodriguez 46'), Bale

Theo TT&VH

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast