Kinh doanh mùa bóng đá

World Cup không chỉ là ngày hội lớn của những người yêu bóng đá trên khắp hành tinh, đây còn là cơ hội kinh doanh mới để các nhà hàng từ thành thị đến nông thôn “hốt bạc” với nhiều dịch vụ "ăn theo".

Chúng tôi có mặt tại quán coffee Athens vào những ngày diễn ra vòng chung kết cúp bóng đá thế giới. nhà hàng đã có những thay đổi đáng kể trong cung cách phục vụ khách hàng.

Quán café Athens đầu tư gần 100 triệu đồng trang bị phòng lạnh, hệ thống âm thanh, máy chiếu hiện đại phục vụ khách xem bong đá.

Quán café Athens đầu tư gần 100 triệu đồng trang bị phòng lạnh, hệ thống âm thanh, máy chiếu hiện đại phục vụ khách xem bong đá.

Chủ nhà hàng Nguyễn Việt Anh cho biết “Trước World Cup cả tháng, chúng tôi đã tiến hành sửa sang lại cơ sở vật chất, đầu tư nhiều trang thiết bị mới để phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của khách hàng. Ngoài việc trang bị thêm màn hìnhcỡ lớn 100 inch, dịp này nhà hàng giành hẵn một phòng riêng với diện tích 40m2 có trang bị hệ thống điều hòa nhằm đáp ứng tốt nhất đam mê của các “thượng đế”. Bên cạnh đó nhà hàng còn đưa thêm vào thực đơn của mình những món ăn nhẹ để chiều lòng những khách xem bóng đá vào ban đêm.

Cũng theo anh Việt Anh, vòng chung kết bóng đá thế giới năm nay diễn ra vào thời điểm phù hợp, các trận đấu không diễn ra quá muộn, nên người hâm mộ dễ dàng bố trí thời gian để thưởng thức vẻ đẹp của môn thể thao vua này. Là fan hâm mộ của đội tuyển Hà Lan, anh Phan Ngọc Hà ở phường Tân Giang đến đây từ rất sớm, đội bóng Hà Lan của anh có trận đấu ra quân, tại đây anh Hà được sống trong không khí sôi động, được hưởng niềm sung sướng khi đội bóng của anh giành chiến thắng 2-0 trước các Chú lính chì Đan Mạch.

Anh Hà cho biết, xem bóng đá ở những chỗ đông người mới có không khí, đến đây mình vừa được thưởng thức những trận cầu đỉnh cao vừa đựoc sống trong không khí sôi động, được bàn tán với mọi người về những tình huống bất ngờ, những cú sut đẹp và những tuyệt phẩm của môn thể thao vua, với lại những chỗ như thế này không bao giờ mất điện, vì chủ quán đã chuẩn bị sẵn máy nổ.

Quán bia Quang Gà ở đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đầu tư màn hình TV cỡ lớn và làm thêm nhiều món nhậu khoái khẩu để phục vụ “thượng đế”

Quán bia Quang Gà ở đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đầu tư màn hình TV cỡ lớn và làm thêm nhiều món nhậu khoái khẩu để phục vụ “thượng đế”

Dọc các tuyến đường Nguyễn Huy Tự, Lý Tự Trọng, Nguyễn Du.. các quán ăn vào dịp này cũng đông khách hơn. Ngoài việc chú trọng đầu tư thêm các món nhậu khoái khẩu phục vụ các thượng đế vào thời điểm nghĩ giữa các trận đấu, những ông chủ biết lòng chiều khách này cũng tự sắm cho quán ăn mình những chiếc tivi cỡ lớn vừa phục vụ khách hàng chu đáo, vừa được sống trong không khí đam mê.

Vào thời điểm này các quầy hàng bán đồ thể thao cũng được dịp ăn theo mùa World Cup. Nắm bắt tâm lý của người hâm mộ muốn khoác lên mình chiếc áo của cầu thủ mình yêu thích, nên thòi trang mùa World Cup đang nở rộ, hầu hết khách hàng đến đây đều muốn mua cho mình những bộ quần áo thể thao của cầu thủ nổi tiếng và chúng ta cũng không ngỡ ngàng khi trên các tuyến phố ngày càng có nhiều hơn những người khác lên mình chiếc áo của C. Ronaldo, Kaka, Messi…

Có thể nói World Cup là thời điểm “ ăn nên làm ra” của các nhà hàng phục vụ ăn, uống. Nhưng trái với không khí ồn ào, náo nhiệt tại các quán coffe, nhà hàng ẩm thực, năm nay các doanh nghiệp điện tử trên địa bàn lại được một vố lỡ, bởi theo anh Nguyễn Đăng Khanh- chủ cửa hàng điện tử Nga Khanh thì hầu hết các chủ cửa hàng điện tử đều chuẩn bị một lượng lớn hàng hóa để phục vụ mùa World Cup, nhưng năm nay lượng người đến mua tivi rất ít, ngoài việc số lượng tivi đã bão hòa so với nhu cầu của tiêu dùng thì tình trạng mất điện liên tục đã khiến không ít hộ gia đình ngần ngại đầu tư thêm tiền để có những chiếc tivi lớn hơn và có chất lượng tốt hơn thành ra nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng điện tử phaỉ chấp nhận nghịch cảnh hàng tồn kho trong lúc nhu cầu thị trường đang lớn

Cửa hàng điện tử Nga Khanh văng khách

Cửa hàng điện tử Nga Khanh văng khách

Những dịch vụ “ăn theo” bóng đá không chỉ sôi động ở thành phố, thị xã mà đã lan về tận các miền quê vốn dĩ trầm lắng trong các ngày thường. Ông Tuấn - chủ quán café Điểm Hẹn ở huyện miền núi Hương Sơn quyết không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh vàng khi trái bóng bắt đầu lăn trên đất nước Nam Phi xa xôi. Từ đầu tháng, ông đã mạnh tay đầu tư gần 20 triệu đồng để sắm chiếc máy nổ công suất 5 KVA và bộ đèn chiếu màn hình 100 inch. Hiệu quả kinh doanh đã thấy rõ trong 3 ngày qua khi lượng khách đến quán tăng gấp 4 -5 lần so với trước đây. “Sở dĩ tôi mạnh tay đầu tư là vì mùa hè này, Hương Sơn mất điện liên tục, người dân các xã quanh vùng đến quán tôi uống ly café 10.000, vừa được ngồi quạt mát, vừa được xem bóng đá. Hết mùa World Cup này chắc chắn sẽ thu hồi vốn.” – ông Tuấn tỏ vẻ lạc quan.

Anh Lam – chủ cửa hàng điện máy ở Thị trấn Phố Châu cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh “ăn theo” trái bóng khi nhập về hàng trăm chiếc chảo TV “lậu”. “Ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, sóng TV rất khó xem nên người dân phải dùng chảo. Trong tuần qua của hàng tôi đã bán hết số hàng nhập về”. – anh Lam cho biết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast