"Lá chắn thép" người Hà Tĩnh của CLB Đồng Tháp

(Baohatinh.vn) - Sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Phan Văn Biểu hiện đang sở hữu vị trí chính thức trong khung gỗ CLB Đồng Tháp và giúp đội bóng này chơi thăng hoa tại Giải Bóng đá hạng nhất quốc gia 2018.

“Lá chắn thép” người Hà Tĩnh của CLB Đồng Tháp

Phan Văn Biểu có khả năng phản xạ nhạy bén

Phan Văn Biểu (sinh năm 1998) được phát hiện trong một lần thi đấu giải cho trường tiểu học, do thủ môn đội nhà bị gãy tay nên thầy giáo đưa em xuống làm "người gác đền" thay thế. Cùng lúc, các HLV của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF đến theo dõi giải đấu để tuyển học viên đã rất ấn tượng với khả năng bắt bóng của Biểu.

Sau khi kết thúc giải, Biểu được PVF liên hệ với gia đình ký hợp đồng đào tạo trẻ. Trúng tuyển vào PVF là điểm khởi đầu cho giấc mơ trở thành thủ môn chuyên nghiệp của chàng trai quê Hà Tĩnh này.

Với chiều cao 1m75, Phan Văn Biểu được xem là thủ môn xuất sắc của lò đào tạo PVF, là một trong những nhân tố quan trọng trong các chiến tích của PVF: Vô địch U17 quốc gia năm 2015 và vô địch Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2016. Tại Giải bóng đá U17 quốc gia 2015, thủ môn Văn Biểu đã tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn đậm nét với danh hiệu thủ môn xuất sắc.

“Lá chắn thép” người Hà Tĩnh của CLB Đồng Tháp

Tốt nghiệp lò PVF, nhận thấy mình cần một môi trường phù hợp, đồng thời tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn, Phan Văn Biểu quyết định đầu quân cho CLB Đồng Tháp tham gia giải hạng Nhất quốc gia 2018. Tại đây, Văn Biểu đã nỗ lực tập luyện, luôn có ý chí cầu tiến và đã ghi điểm với ban huấn luyện.

Trong chuyến làm khách của Đồng Tháp trước Hà Nội B ở vòng 7, lần đầu tiên thủ môn Phan Văn Biểu được ra sân trong đội hình chính thức. Kể từ đó, anh đã góp công lớn vào các chiến thắng quan trọng của Đồng Tháp.

Chiều qua ( 7/7), trên sân Cao Lãnh, Văn Biểu cùng đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc trước đối thủ Bình Phước. Đánh bại đội bóng miền Đông Nam Bộ trong trận đấu sớm của vòng 11, Đồng Tháp tiếp tục tạo cuộc đua song mã với Viettel trong việc giành suất thăng hạng trực tiếp ở hạng Nhất quốc gia 2018.

Theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, CLB Đồng Tháp đang là đội có số bàn thua ít nhất trong 10 đội bóng tham gia giải.

Với phong độ ổn định, khả năng phản xạ nhạy bén, đặc biệt là những pha cản phá xuất sắc trên chấm 11m, thủ môn người Hà Tĩnh đang trở thành "lá chắn thép" của hàng phòng ngự CLB Đồng Tháp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast