Làm ơn, hãy cản Chelsea!

Đánh bại đội bóng kỵ giơ West Brom 1-0, Chelsea đã nâng số trận thắng liên tiếp ở Premier League lên con số 9. Ai làm ơn hãy cản The Blues lại nếu không muốn cuộc đua vô địch sớm nhàm chán. Bởi lúc này, Chelsea đã bỏ xa 2 ứng viên nặng ký nhất là Liverpool và Man City lần lượt 6 và 7 điểm…

lam on hay can chelsea

Sự lạnh lùng của Chelsea

West Brom từng thua tan nát Man City 0-4 ngay trên sân nhà ở mùa này. Nhưng với riêng Chelsea, West Brom chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu. Thậm chí, họ còn được coi là đội bóng kỵ giơ với The Blues. Riêng trong năm 2012, hai trận thua trước West Brom (0-1 ngày 3/3 và 1-2 ngày 17/11) của Chelsea đã khiến 2 HLV của họ là Villas-Boas và Di Matteo lần lượt bị sa thải.

Tại Stamford Bridge tối Chủ nhật vừa qua, một lần nữa West Brom lại mang tới rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của Antonio Conte. Phải tới phút 41, Chelsea mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Diego Costa, Eden Hazard, Pedro - những ngôi sao tấn công sáng nhất của The Blues - gần như mất hút trong bức tường phòng ngự của West Brom.

Nhưng trong thời khắc gian nan đó, một lần nữa người ta lại thấy Chelsea bộc lộ được bản lĩnh ứng cử viên vô địch số 1. The Blues không cần sút bóng nhiều, không cần tạo ra cả tá cơ hội ghi bàn rồi bỏ lỡ như Man United. Họ chỉ cần một cơ hội, một khoảnh khắc sai lầm (McAuley), để kết liễu West Brom.

Diego Costa cả trận chỉ có 1 cú sút trúng đích và anh đã ghi bàn. Thậm chí, trong 9 cú sút trúng khung thành gần nhất của Costa ở Ngoại hạng Anh, thì có tới 6 đã trở thành bàn thắng. Chelsea cả trận gặp West Brom chỉ có 2 cú sút trúng đích, đúng 1 cơ hội nguy hiểm rõ rệt (của Costa), họ cũng ghi được 1 bàn. Đó là sự lạnh lùng đến đáng sợ của The Blues. Họ sẽ bắt đối thủ phải trả giá ngay từ sai lầm đầu tiên mà đối thủ mắc phải.

lam on hay can chelsea

Ai có thể cản nổi Chelsea?

3 vòng gần nhất, vòng nào NHM và các đối thủ Premier League cũng kỳ vọng Chelsea sẽ vấp ngã. Nhưng cứ mỗi vòng qua đi, trò “đếm xác” của The Blues vẫn chưa chịu dừng lại. Tottenham, Man City, 2 đội bóng cực mạnh ở xứ sương mù, dù đều dẫn trước The Blues, nhưng cuối cùng đều phải nhận thất bại. West Brom, nỗi ám ảnh của Chelsea trong quá khứ, cũng trắng tay rời Stamford Bridge. Vậy ai còn có thể cản nổi đường tiến của thầy trò HLV Conte?

Phần còn lại Premier League sẽ càng lo ngại hơn nữa nếu nhìn vào lịch thi đấu rất thuận lợi của Chelsea trong tháng 12 này. 4 vòng tới, họ chỉ phải gặp Sunderland, Crystal Palace, Bournemouth và Stoke City. Tất cả đều là những đội bóng đang góp mặt ở nửa cuối BXH. Khi đến cả Tottenham, Man City cũng không ngăn được Chelsea thì đội quân của Conte đầy hy vọng giành điểm tuyệt đối ở 4 trận sắp tới.

Phải sang tới tháng 1 của năm mới thì gian nan mới chờ đón The Blues bởi 4/5 vòng đầu của năm 2017, họ sẽ phải gặp Tottenham, Leicester, Liverpool và Arsenal. Tuy nhiên, nếu Chelsea vẫn cứ tích lũy điểm tối đa trong 4 vòng còn lại của giai đoạn lượt về, thì họ sẽ tạo ra khoảng cách rất an toàn với nhóm bám đuổi trước chặng “leo núi” đầu năm sau. Đừng quên là ngay từ lúc này, Chelsea đã bỏ xa 2 đối thủ nặng ký nhất là Liverpool, Man City lần lượt 6 và 7 điểm. Arsenal chỉ kém Chelsea 3 điểm nhưng Pháo thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về sự bền bỉ, đặc biệt là ở giai đoạn 2.

Ai đó làm ơn hãy ngăn Chelsea của Conte lại, nếu không muốn cuộc đua vô địch Premier League sớm nhàm chán?! Nhưng ai sẽ gánh nổi nhiệm vụ đó. Hay trò “đếm xác” của The Blues sắp kéo dài lên con số 10, 11, 12, rồi 13…

Chelsea hướng tới kỷ lục của chính mình

Chelsea đang có 9 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Hiện tại, kỷ lục thắng dài nhất trong lịch sử The Blues là 11 trận liên tiếp được lập trong giai đoạn cuối mùa 2008/09 và đầu mùa 2009/10. Như vậy, Chelsea chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa là cân bằng được kỷ lục của chính mình. Hiện tại, kỷ lục thắng dài nhất trong lịch sử Premier League là 14 trận do Arsenal nắm giữ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast