Lão tướng Aduriz lập công, Tây Ban Nha hòa may mắn Italia

Lão tướng Aritz Aduriz đã ghi bàn trong trận đấu chính thức đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 35, qua đó giúp La Roja cầm chân chủ nhà Italia với tỷ số 1-1.

Bàn thắng:

Italia: Insigne (68')

Tây Ban Nha: Aduriz (70')

VIDEO: Italia 1-1 Tây Ban Nha

Aritz Aduriz được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên năm 2010 tại vòng loại EURO 2012 khi đã 29 tuổi. Anh được vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 3-1 trước Lithuania. Phải tới 6 năm sau, cầu thủ thuộc biên chế Bilbao mới được HLV Vicente Del Bosque gọi lại ĐTQG nhờ màn trình diễn ấn tượng tại đội bóng xứ Basque mùa này. Và ở trận giao hữu với Italia đêm qua, trong lần đầu tiên được đá chính, Aduriz đã tỏa sáng khi ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Trở lại với trận đấu, như thường lệ Tây Ban Nha vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vấp phải lối chơi phòng ngự trứ danh của chủ nhà Italia. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Antonio Conte áp dụng đã bóp nghẹt hàng tiền vệ của Tây Ban Nha, khiến đội khách dù cầm bóng nhiều nhưng không thể áp sát khung thành thủ môn Gigi Buffon. Trái lại, thủ thành De Gea trong lần được bắt chính thay Iker Casillas đã có ngày làm việc rất vất vả trước những pha phản công rất nhanh của Italia.

45 phút đầu tiên, Italia có ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đáng tiếc là Antonio Candreva và Gzariano Pelle đều không thể đánh bại được thủ môn De Gea. 2 đội rời sân nghỉ giữa trận mà không có được bàn thắng nào.

De Gea thi đấu rất xuất sắc nhưng cũng không thể giúp Tây Ban Nha có chiến thắng

Bước vào hiệp 2, De Gea vẫn là cứu tinh của Tây Ban Nha khi cứu được cú sút nhanh uy lực của Eder cũng như Florenzi. Tuy nhiên, tới phút 68 thủ môn thuộc biên chế M.U rốt cuộc cũng bị đánh bại. Emanuele Giaccherini đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang để Insigne băng vào dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Đáng tiếc, lợi thế dẫn bàn của Italia không duy trì được lâu. Chỉ 2 phút sau, Tây Ban Nha đã có bàn gỡ hòa. Xuất phát từ quả phạt chếch về bên cánh trái mà đội khách được hưởng, Fabregas treo bóng để Morata lao vào đánh đầu khiến Buffon không thể bắt dính, tạo điều kiện để Aduriz dễ dàng đá bồi, cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, ở tình huống này Tây Ban Nha đã khá may mắn khi trọng tài biên đã không phất cờ báo việt vị ở tình huống Morata đánh đầu.

Những phút sau đó, hai bên đều chơi nỗ lực nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng đã không có đội bóng nào thành công. Hai đội chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình ra sân

Buffon: Buffon, Florenzi, Darmian, Bonucci, Astori, Giaccherini (Antonelli 79) Candreva (Bernardeschi 61), Parolo (Frello Filho 89), Motta, Citadin Martins (Insigne 51),Pelle (Zaza 60)

Tây Ban Nha: De Gea, Juanfran (Alba 79), Pique, Ramos (Nacho 45), Azpilicueta, San Jose, Mata (Koke 45),Thiago Alcantara (Isco 61), Fabregas, Morata (Alcacer 86), Aduriz (Silva 71).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast