Leicester còn cách thiên đường 7 bước chân

Leicester đang trải qua một mùa giải đáng nhớ, khi từ chỗ chỉ mong không xuống hạng đã trở thành ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League. Lúc này họ chỉ còn cách thiên đường 7 bước chân, chính là 7 lượt đấu còn lại trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

Leicester còn cách thiên đường 7 bước chân ảnh 1

LỊCH THI ĐẤU THUẬN LỢI

Theo lịch thi đấu, Leicester còn lần lượt chạm trán với Southampton (3/4, sân nhà), Sunderland (10/4, sân khách), West Ham (17/4, sân nhà), Swansea City (24/4, sân nhà), Manchester United (1/5, sân khách), Everton (7/5, sân nhà) và Chelsea (15/5, sân khách). Thuận lợi dành cho Leicester là những thử thách lớn nhất dành cho họ lại chỉ đến ở 3 lượt trận cuối.

Trước khi gặp M.U, Everton và Chelsea, đội bóng của HLV Claudio Ranieri không phải đối mặt với quá nhiều trở ngại. Trên lý thuyết, Leicester đủ sức giành điểm số tối đa ở 4 trận đấu sắp tới (3 trận họ được thi đấu trên sân nhà).

Trong khoảng thời gian này, không ai dám chắc đội xếp ngay sau họ là Tottenham (đang được đánh giá là đối thủ duy nhất đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch với Leicester) có thể làm được điều tương tự.

Nên biết, lịch thi đấu trước mắt của Tottenham là cực kỳ gian nan. Với việc phải lần lượt chạm trán với những đối thủ cứng cựa như Liverpool và M.U ở 2 vòng đấu tới. Khả năng Tottenham để mất điểm là rất cao. Nếu viễn cảnh trên xảy ra, Leicester có thể bứt phá và tạo ra khoảng cách an toàn trước khi bước vào 3 vòng đấu cuối ẩn chứa nhiều hiểm họa.

Leicester còn cách thiên đường 7 bước chân ảnh 2

Vardy vừa ghi 2 bàn ở 2 trận gần nhất đá cho ĐT Anh

NHỮNG TÍN HIỆU VUI

Trong những trận đấu gần đây, Leicester đều giành được chiến thắng tối thiểu lần lượt trước Watford, Newcastle và Crystal Palace. Đây là những chiến thắng nhọc nhằn và có điểm chung là tiền đạo Jamie Vardy của họ không thể ghi tên lên bảng tỷ số.

Ai cũng biết ở mùa giải năm nay Vardy cùng với Riyad Mahrez là những nhân tố quan trọng giúp Leicester tạo ra sự đột phá. Việc Vardy sau khi “nổ súng” 19 lần ở Premier League kể từ đầu mùa bỗng dưng im hơi lặng tiếng khiến không ít CĐV của Leicester cảm thấy “lăn tăn”.

Tuy nhiên, mối lo ấy giờ đã tạm thời được xua tan khi Vardy vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Anh. Khi Vardy đã ghi bàn trong cả 2 trận giao hữu gần nhất của Tam sư, người ta có lý do để tin rằng anh sẽ lấy lại được sự hưng phấn và sắc sảo ở cấp độ CLB.

Ngoài Vardy, những tuyển thủ QG khác của Leicester như Danny Drinkwater và N'Golo Kante cũng gây được ấn tượng tốt khi đá cho ĐT Anh và Pháp. Nếu tất cả cứ chơi hay như vậy khi trở lại Leicester, cơ hội để "Bầy cáo" vượt qua 7 thử thách sắp tới để chinh phục ngôi vương là rất rõ ràng.

Làm được như vậy thì Leicester City xứng đáng được xếp vào nhóm các CLB đoạt chức vô địch Anh ấn tượng nhất, giống như Nottingham Forest (1978), M.U (1999) hay Arsenal (2004) đã làm được trước đây.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast