Leicester, một bước nữa là đổi đời - Bongdaplus.vn

Nếu có 3 điểm trên sân của M.U tối mai, lịch sử Leicester sẽ bước sang trang mới với chức vô địch Premier League. Họ không chỉ ngập trong tiền thưởng mà còn được hãnh diện sánh vai các ông lớn hàng đầu châu lục. Đây có thể xem là một cột mốc quan trọng để Leicester nâng cao vị thế trong tương lai.

leicester mot buoc nua la doi doi bongdaplus vn

LẦN ĐẦU RA BIỂN LỚN

Lần gần nhất Leicester dự cúp châu Âu cách đây đã 16 năm. Khi đó, họ bị Red Star Belgrade loại ngay vòng 1 UEFA Cup. Nhưng ở mùa giải tới, hành trình của Leicester tại sân chơi châu lục sẽ không ngắn ngủi như vậy. Tối thiểu, thầy trò HLV Claudio Ranieri cũng sẽ có 6 trận đấu (vòng bảng Champions League) với các đội bóng bên ngoài biên giới nước Anh.

Trước đây, Leicester mới chỉ biết tới sân chơi UEFA Cup/Europa League, nhưng mùa tới họ sẽ được trải nghiệm đấu trường Champions League danh giá. Nếu như đánh bại Man United ngay tại sào huyệt của đối thủ vào tối mai, thầy trò Ranieri sẽ bước vào vòng bảng Champions League với tư cách đội hạt giống, ngang hàng với PSG, Juventus, Bayern. Đấy là vinh dự không dễ gì có được. Ngay cả Man City sau 8 năm nhận nguồn đầu tư khổng lồ từ các ông chủ Ả-rập cũng chưa từng được là hạt giống ở giai đoạn đấu bảng.

Chức vô địch Premier League mùa này sẽ mở ra cánh cửa ra biển lớn trước mắt Leicester. Hè năm ngoái, Leicester chỉ có thể chọn những đối thủ khiêm tốn như Mansfield Town hay Lincoln City ở giai đoạn tập huấn trước mùa bóng. Nhưng giờ đây, cái tên Leicester đã ở một nấc mới trong bậc thang thương hiệu. Họ được các nhà tổ chức mời tham dự giải tập huấn trước mùa International Champions Cup (ICC) vốn chỉ dành cho những đội bóng danh tiếng. Thầy trò Ranieri sẽ thi đấu với các ông lớn PSG và Barcelona trên những SVĐ khổng lồ. 1 năm trước, ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng ra viễn cảnh Leicester được săn đón đến thế vào mùa Hè.

leicester mot buoc nua la doi doi bongdaplus vn

Nếu có 3 điểm trên sân của M.U đêm mai, thầy trò HLV Ranieri sẽ sớm vô địch Premier League và vào vòng bảng Champions League mùa sau với tư cách đội hạt giống

LEICESTER SẮP NGẬP TRONG TIỀN

Chức vô địch Premier League sẽ giúp hình ảnh Leicester được quảng bá khắp nơi trên thế giới. Trong buổi họp báo ra mắt mùa giải sau, đội trưởng Wes Morgan và HLV Claudio Ranieri sẽ vinh dự có mặt trên hàng ghế khách mời danh dự. Ngoài danh vọng, đoàn quân của HLV Ranieri cũng được dự báo sẽ ngập trong tiền sau khi đăng quang tại Premier League.

Chức vô địch này dự báo sẽ đưa về cho Leicester không dưới 170 triệu bảng. Trong đó, 40 triệu bảng đến từ việc được góp mặt tại vòng bảng Champions League. 90 triệu bảng là khoản thu từ bản quyền truyền hình và phần thưởng từ BTC Premier League. 40 triệu bảng còn lại là doanh thu từ tiền bán vé và các hoạt động thương mại.

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, Leicester sẽ có vị thế để đàm phán ký những hợp đồng quảng cáo giá trị lớn. Sức hút từ chiến tích ngoạn mục mà thầy trò Ranieri tạo ra ở mùa giải này cũng sẽ giúp sân King Power thu hút nhiều CĐV hơn trong tương lai. Ngoài ra, doanh thu từ bản quyền truyền hình cũng hứa hẹn tăng lên đáng kể. Nên nhớ một phần số tiền mà BTC trả cho các đội bóng đến từ việc trận đấu của họ có được tường thuật trực tiếp trên kênh Sky Sports và BT Sports hay không (mỗi trận đấu được tường thuật, đội bóng bỏ túi 800.000 bảng). Trong nửa đầu Premier League 2015/16, Leicester chỉ có 4 trận đấu được tường thuật trực tiếp. Nhưng mùa bóng sau mọi thứ sẽ thay đổi.

Vô địch Premier League sẽ giúp Leicester đổi đời. Đây là bước đệm để họ nâng cao vị thế trên cả hai lĩnh vực thể thao và kinh doanh. Với khoản thu nhập khổng lồ có được sau khi đăng quang, CLB chủ sân King Power có thể thoải mái mua sắm trên thị trường chuyển nhượng để gia tăng sức mạnh. Họ sẽ có một vị thế mới trên sân cỏ xứ sương mù, chứ không còn là đội bóng chật vật chạy đua trụ hạng như một năm trước.

Tuy nhiên, Leicester hiện nay mới chỉ chạm một tay vào chức vô địch Premier League. Muốn ôm trọn vẹn chiếc cúp này để cảm nhận vinh quang của một nhà vô địch, họ cần đánh bại Man United trên sân Old Trafford vào ngày chủ nhật. Trận đấu này như một cánh cửa mà nếu giành chiến thắng Leicester sẽ bước sang một trang mới.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast