Lịch sử ủng hộ Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Thống kê chỉ ra rằng chức vô địch Ngoại hạng Anh 2017/18 khó lòng thoát khỏi tay Man City khi họ dẫn đầu vào dịp Giáng Sinh.

lich su ung ho man city vo dich ngoai hang anh

Hiện tại, Man City của HLV Pep Guardiola đang phô diễn sức mạnh tuyệt đối tại Ngoại hạng Anh 2017/18 với 19 trận bất bại, trong đó có chuỗi 17 chiến thắng liên tiếp. Chính bởi vây, The Citizens vững vàng trên đỉnh với 55 điểm, bỏ xa Man United tới 13 điểm - một cách biệt chưa từng có trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Và theo thống kê, ngôi vương Ngoại hạng Anh gần như đã nằm trong túi Guardiola cùng các học trò, khi họ đứng đầu vào dịp Giáng Sinh. Cụ thể, ở 3 mùa giải gần nhất, HLV nào cùng đội bóng của mình dẫn đầu bảng vào Giáng Sinh sẽ trở thành ông vua bóng đá Anh cuối mùa. Jose Mourinho (Chelsea, 2014/15), Claudio Ranieri (Leicester, 2015/16) và Antonio Conte (Chelsea, 2016/17) là những người đã thực hiện được điều này.

lich su ung ho man city vo dich ngoai hang anh

Bảng thành tích chung cuộc của các HLV khi giúp đội bóng của mình dẫn đầu Ngoại hạng Anh vào Giáng Sinh

Nếu xét trên chiều dài của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (bắt đầu từ mùa 1992/93) từ trước tới nay, đã có 13/25 mùa giải chứng kiến các đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch lượt đi, chiếm khoảng 52%. Dù con số chưa phải tuyệt đối, song đây cũng phần nào là tín hiệu vui cho người hâm mộ Man City.

Lần gần nhất nửa xanh thành Manchester lên đỉnh Ngoại hạng Anh là ở mùa 2013/14. Tại mùa giải đó, HLV Manuel Pellegrini đã cùng The Citizens bứt phá ngoạn mục ở chặng đường cuối cùng để vượt mặt Liverpool của Brendan Rodgers đăng quang một cách xứng đáng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast