Liverpool suýt rơi vào tay tỷ phú Bill Gates

Sir Martin Broughton, nguyên chủ tịch Liverpool tiết lộ đội bóng thành phố cảng từng gửi lời mời chào đến Bill Gates nhưng bị từ chối thẳng thừng.

liverpool suyt roi vao tay ty phu bill gates

Sau Manchester United, Liverpool cũng rơi vào tay những ông chủ người Mỹ với sự tiếp quản của Tom Hicks và George Gillett. Việc những ông chủ đến từ xứ sở cờ hoa chỉ quan tâm đến lợi nhuận thay vì giá trị bóng đá truyền thống khiến các cổ động viên Liverpool rất không hài lòng.

Mới đây, tài liệu trong cuộc chiến pháp lý giữa Quỹ tài chính Mill Financial, George Gillett và Ngân hàng Hoàng gia Scotland đã tiết lộ thông tin bất ngờ. Ban quản trị Liverpool từng mời chào Bill Gates và Robert Kraft , chủ sở hữu câu lạc bộ bóng bầu dục New England Patriots tại Mỹ mua lại câu lạc bộ nhằm thoát khỏi sự "thống trị" của cặp Tom Hicks - George Gillett trong năm 2010.

Tuy nhiên, lời mời này đều không mang lại kết quả như mong muốn. Thậm chí, Bill Gates còn không hồi âm lại lời mời mua lại Liverpool. Vì vậy, cặp Hicks - Gillet tiếp tục sở hữu Liverpool và đến nay đã là năm thứ 10. Đội bóng thành phố cảng vẫn chưa tìm lại thời kỳ hoàng kim như trước kia.

Liverpool bị đánh giá sai lầm khi đề nghị Bill Gates mua lại câu lạc bộ bởi vị tỷ phú sáng lập ra tập đoàn Microsoft không hề hứng thú với việc kinh doanh thể thao. Thay vào đó, ông và vợ muốn tập trung điều hành quỹ từ thiện mang tên "Bill & Melina Gates" để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast