Lô sản phẩm xăng sinh học đầu tiên của Việt Nam xuất xưởng

Sáng 2-9, tại cụm công nghiệp - làng nghề xã Đại Tân, huyện Đại Lộc ( Quảng Nam ), Công ty cổ phần Đồng Xanh tổ chức lễ đón mừng lô sản phẩm xăng sinh học (ethanol) đầu tiên của Việt Nam.

Nhà máy sản xuất xăng sinh học được Công ty cổ phần Đồng Xanh đầu tư xây dựng 600 tỷ đồng, trên diện tích rộng 16 ha, có công suất 100 nghìn tấn/năm ( tương đương 120 triệu lít/năm ), trong đó có 100 tỷ đồng đầu tư lắp đặt thiết bị xử lý môi trường.

Sau hai năm xây dựng nhà máy, sản phẩm xăng sinh học được sản xuất từ nguyên liệu thực vật như mía, sắn , Công ty Đồng Xanh đã tiến hành sản xuất thử đợt 1 và đã vượt các tiêu chuẩn quốc gia. Đây là sản phẩm nhiên liệu dành cho ô-tô, xe máy, có giá thành thấp hơn xăng A 92 hai nghìn đồng/lít, thân thiện với môi trường. Nhà máy đi vào hoạt động, ngoài tạo việc làm ổn định cho 400 cán bộ, công nhân viên làm việc trực tiếp tại nhà máy, còn giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho hàng chục nghìn lao động nông dân ở các vùng nông thôn trồng nguyên liệu cung cấp cho nhà máy hoạt động.

Ông Lưu Quang Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cho biết : “ Việc khách hàng sử dụng xăng sinh học cho ô-tô, xe máy rất thuận lợi vì không cần có sự thay đổi nào của động cơ. Hiện nay, sản phẩm của công ty được Công ty PVB, thuộc Tổng Công ty PV OIL ( Tập đoàn Dầu khí quốc gia ) bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Sau khi đưa ra tiêu thụ ở thị trường trong nước, theo quyết định của Bộ Công thương, xăng sinh học sẽ được xuất khẩu một phần ra thị trường các nước Nhật Bản và Hàn Quốc”.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast