Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

Bảng A Champions League:

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

BÀN THẮNG

CSKA Moscow: Kuchaev (90")

M.U: Lukaku (4", 27"), Martial (penalty, 19"), Mkhitaryan (57")

Trong chuyến làm khách tới sân của CSKA Moscow ở bảng A Champions League, HLV Jose Mourinho đã thực hiện tới 5 sự thay đổi người ở đội hình xuất phát M.U so với trận đấu trước đó. Vắng Marouane Fellaini và Phil Jones, Mourinho chuyển sang áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho M.U. Nhưng những sự thay đổi đó không khiến M.U gặp khó trong việc kiểm soát thế trận ngay từ phút đầu tiên.

M.U sớm chuyển hóa được lợi thế thành bàn thắng. Phút 4, Martial tạt bóng từ cánh trái vào trong cho Lukaku đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho Quỷ đỏ. Pha lập công này giúp chân sút người Bỉ lập kỷ lục, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận đầu khoác áo M.U tại đấu trường Champions League.

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

Lukaku bật cao đánh đầu từ pha tạt bóng của Martial

Ngay sau khi nhận bàn thua, CSKA Moscow đã đáp trả bằng cú sút của Alan Dzagoev ở bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đi căng, chìm và khá hiểm nhưng thủ thành David de Gea đã xuất sắc cản phá, cứu bàn thua trông thấy cho M.U. Nhưng tình huống đó chỉ là phút giây lơ đãng hiếm hoi của đội khách. Những phút tiếp theo, M.U tiếp tục áp đảo CSKA Moscow.

Phút 16, Schennikov phạm lỗi với Henrikh Mkhitaryan bên trong vòng cấm địa đội chủ nhà. M.U được hưởng penalty và Martial đã thực hiện thành công, nhân đôi tỷ số cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 30 trên mọi mặt trận mà Martial ghi được cho M.U kể từ khi anh gia nhập Old Trafford đầu mùa 2015/16, số bàn nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Quỷ đỏ nào trong khoảng thời gian này.

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

Martial lạnh lùng dứt điểm thành bàn từ chấm 11m

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

Martial ăn mừng bàn thắng

Thừa thắng xông lên, M.U có được bàn thắng thứ 3 chỉ 11 phút sau đó. Nó có công thức y hệt bàn mở tỷ số, Martial căng ngang từ cánh trái cho Lukaku dứt điểm thành bàn. Nhưng lần này, Lukaku dứt điểm bằng chân phải thay vì dùng đầu. Pha lập công này của Lukaku giúp M.U khép lại hiệp 1 với lợi thế 3 bàn dẫn trước.

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

Lukaku đệm bóng chân phải ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0

Bước sang hiệp 2, CSKA Moscow vẫn phải căng mình chống đỡ các đợt tấn công của M.U. Đội khách tạo ra khá nhiều cơ hội, lần lượt Lukaku rồi Jesse Lingard được tạo điều kiện đối mặt thủ môn đối phương đều không tận dụng thành công. Với Mkhitaryan thì khác. Phút 57, tiền vệ người Armenia đá bồi thành bàn sau khi thủ thành Akinfeev đẩy bóng ra từ cú sút của Martial.

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

Mkhitaryan sút bồi thành bàn

Đến tận phút 90, CSKA Moscow mới có bàn thắng danh dự do công của Konstantin Kuchaev. Đại thắng 4-1, M.U vẫn chễm chệ trên ngôi đầu bảng A. Ở trận đấu còn lại, Basel cũng có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Benfica, qua đó chiếm ngôi nhì bảng của CSKA Moscow.

Đội hình thi đấu

CSKA Moscow: Akinfeev; Vasin, Berezutski, Ignashevich; Fernandes, Dzagoev (Milanov 72’), Wernbloom, Golovin, Shchennikov; Chalov (Zhamaletdinov 67’), Vitinho (Kuchaev 84’)

M.U: De Gea, Young (Darmian 67’), Lindelof, Bailly, Smalling, Blind, Matic, Herrera, Mkhitaryan (Lingard 60’), Martial (Rashford 72’), Lukaku

lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow
lukaku lap ky luc m u danh nhanh diet gon cska moscow

Kết quả các trận đấu

Bảng A

CSKA Moscow 1-4 M.U

Basel 5-0 Benfica

Bảng B

PSG 3-0 Bayern Munich

Anderlecht 0-3 Celtic

Bảng C

Atletico Madrid 1-2 Chelsea

Qarabag 1-2 Roma

Bảng D

Sporting Lisbon 0-1 Barcelona

Juventus 2-0 Olympiakos

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast