Lượt về play-off Champions League: Napoli, Sevilla đi tiếp

Đã có những bất ngờ nhất định ở loạt trận lượt về play-off Champions League diễn ra đêm qua, nhưng rút cục những đội bóng được đánh giá cao hơn như Celtic, Sevilla, Napoli, Maribor hay Olympiakos đều giành được quyền đi tiếp.

luot ve play off champions league napoli sevilla di tiep

Sau khi đánh bại Nice với tỷ số 2-0 trên sân nhà ở lượt đi, Napoli tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi tới làm khách trên sân của đại diện nước Pháp. Tuy không thực sự lấn lướt Nice, song Napoli lại hơn hẳn đối thủ ở khả năng chớp thời cơ.

Phút 48, Marek Hamsik có đường căng ngang từ cánh trái thuận lợi để Callejon băng vào mở tỷ số cho Napoli. Bàn thua này đã đánh sập ý chí chiến đấu của Nice, bởi nếu muốn đi tiếp họ phải ghi tới 4 bàn và không để Napoli xuyên thủng hàng phòng ngự thêm lần nào nữa. Đây có thể xem là nhiệm vụ bất khả thi với đội bóng vừa tuyển mộ tiền vệ Wesley Sneijder.

Thực tế thì không những chẳng tìm được bàn gỡ danh dự, Nice còn thua thêm bàn thứ 2 sau cú dứt điểm thành công của Lorenzo Insigne khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc. Nếu Dries Mertens không đưa bóng trúng khung gỗ, đội khách thậm chí còn có thể ra về với chiến thắng hoành tráng hơn.

So với trận đấu trên, cặp đấu giữa Sevilla và Istanbul Basaksehir hấp dẫn hơn nhiều. Những tưởng thắng lợi 2-1 trên sân khách ở lượt đi sẽ giúp đại diện Tây Ban Nha thảnh thơi ở lượt về, nhưng thực tế không phải vậy. Sau 17 phút bóng lăn, tuyển thủ Hà Lan Eljero Elia đã khiến các CĐV chủ nhà phải lo âu khi ghi bàn giúp các vị khách vượt lên dẫn trước.

luot ve play off champions league napoli sevilla di tiep

Mối lo lắng ấy tạm thời trôi qua khi Sergio Escudero đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền của Jesus Navas ở phút 52 giúp Sevilla gỡ hòa 1-1. Sự hồi hộp chuyển thành hân hoan ở phút 75, khi Wissam Ben Yedder phối hợp đẹp mắt với Nolito trước khi mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Kịch tính chưa dừng lại ở đây, bởi đến phút 83 Edin Visca đã ghi bàn gỡ hòa hòa cho Istanbul Basaksehir. Rất tiếc cho đại diện Thổ Nhĩ Kỳ là đúng vào phút cuối, tiền vệ kỳ cựu Emre Belozoglu lại sút phạt trúng khung gỗ. Nếu cú đá của cựu tiền vệ Inter Milan thành bàn, Sevilla đã bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Ở những cặp đấu còn lại, Celtic sau thắng lợi 5-0 trước Astana ở lượt đi đã tỏ ra khá hời hợt trong trận lượt về trên sân khách. Họ không quá cố gắng nên phải nhận thất bại với tỷ số 3-4. Dẫu sao, kết quả này cũng quá đủ để đại diện Scotland ghi tên mình vào vòng bảng Champions League.

Tại Croatia, Olympiacos vượt qua đội chủ nhà Rijeka bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Marko Marin để đi tiếp với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, thắng lợi tối thiểu của Maribor trên sân nhà trước Hapoel Beer Sheva (Mitja Vile ghi bàn ở phút 15) vừa đủ để đội bóng này giành vé tham dự vòng bảng nhờ luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi họ thua Hapoel Beer Sheva 1-2).

Kết quả cụ thể

Nice 0 - 4 Napoli

Napoli đi tiếp với tổng tỷ số 4-0

Maribor 1 - 0 Hapoel Beer Sheva

Maribor đi tiếp sau khi để thua 1-2 ở lượt đi

Rijeka 0 - 1 Olympiacos

Olympiacos đi tiếp với tổng tỷ số 3-1

Sevilla 2 - 2 Istanbul Basaksehir

Sevilla đi tiếp với tổng tỷ số 4-3

Astana 4 - 3 Celtic

Celtic đi tiếp với tổng tỷ số 8-4

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast