Lý do Minh Long và Hồng Quân được gọi vào ĐT Việt Nam

Sẵn sàng chịu trách nhiệm về bản danh sách 23 cầu thủ lên tuyển tập trung vào ngày 29/8, HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ nên được trao cơ hội để phát triển tài năng.

ly do minh long va hong quan duoc goi vao dt viet nam

Chiều ngày 28/8, tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi họp báo công bố danh sách ĐT Việt Nam tham dự lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia. Tới dự có Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, HLV Mai Đức Chung và đông đảo giới truyền thông.

Tại đây, rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh bản danh sách 23 cầu thủ lên tuyển lần này, trong đó 2 trường hợp của tiền đạo Mạc Hồng Quân và thủ môn Phí Minh Long được quan tâm khá nhiều.

Trả lời câu hỏi tại sao Mạc Hồng Quân - cầu thủ phải ngồi dự bị khá nhiều tại Than.QN - vẫn được gọi lên tuyển, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn: “Trước khi lên danh sách, tôi có trao đổi với anh Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than.QN và HLV Phan Thanh Hùng thì được biết thời gian qua, Hồng Quân có nhiều tiến bộ trong quá trình tập luyện và thi đấu giao hữu. Tôi gọi cậu ấy lên tuyển không phải vì tình cảm cá nhân hay bất cứ lý do nào khác ngoài chuyên môn”.

ly do minh long va hong quan duoc goi vao dt viet nam

Lãnh đạo VFF và HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo. Ảnh: Phan Tùng

Trong khi đó, nói về việc gọi thủ môn Minh Long, người mắc 2 sai lầm lớn trong trận thua 0-3 của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan tại SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Sai lầm vừa qua là tai nạn không đáng có với Minh Long. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn nhận đúng bản chất sự việc, không thể vì cậu ấy phạm sai lầm trong một trận đấu rồi không gọi lên tuyển.

Đội tuyển đang cần những người trẻ tuổi và Minh Long có tố chất tốt nên chúng tôi nghĩ rằng khi lên tuyển, cậu ấy sẽ cứng cáp hơn trong tương lai khi được đào tạo thêm. Tất nhiên, việc gọi cậu ấy lên tuyển lần này không có nghĩa là sẽ sử dụng luôn ở trận đấu với Campuchia”.

Hai sai lầm của Minh Long khiến Việt Nam thua Thái Lan

Theo kế hoạch, vào ngày mai 29/8, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại khách sạn La Thành và một ngày sau đó sẽ bước vào tập luyện trước khi di chuyển sang Campuchia vào ngày 2/9. HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam ở thời điểm HLV Hữu Thắng vừa từ chức nhưng nhà cầm quân họ Mai không quá lo sợ không thành công ở trận đấu tới đây.

“Tôi biết áp lực là phần không thể thiếu trong bóng đá nhưng tôi đã lăn lộn, sống cùng bóng đá vài chục năm rồi nên tôi nghĩ khi đá tốt thì mọi áp lực sẽ qua. ĐT Campuchia có nhiều tiến bộ trong thời gian qua nên không thể xem nhẹ họ được. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực cao nhất để giành kết quả tốt”, HLV Mai Đức Chung chốt lại.

DANH SÁCH ĐTQG VIỆT NAM

HLV: Mai Đức Chung

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC).

Tiền vệ (10): Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo (4): Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast