M.U hạ Chelsea, thổi lửa vào cuộc đua vô địch

Đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0, M.U mở ra cục diện mới đầy hấp dẫn cho Ngoại hạng Anh. Giờ đây, Chelsea chỉ còn hơn Tottenham 4 điểm và cảm nhận rõ hơn bao giờ hết về nguy cơ bị đuổi kịp trên con đường chinh phục ngai vang bóng đá Anh.

m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich

BÀN THẮNG

M.U: Rashford (7"), Herrera (49")

Mourinho trói chặt Chelsea

Sửng sốt là cảm giác chung của CĐV hai đội khi nhìn vào đội hình xuất phát của Man United và Chelsea trên sân Old Trafford đêm qua. Bên phía Chelsea, thủ môn Asmir Begovic lần đầu ra sân thi đấu ở Premier League mùa này do Thibaut Courtois chấn thương không lâu trước khi bóng lăn. Trong khi đó, Zlatan Ibrahimovic của đội chủ nhà ngồi ghế dự bị dù anh ghi tới 37% số bàn thắng cho Man United tại sân chơi Premier League.

Nếu như những thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea mang tính bị động thì M.U lại có ý đồ riêng khi gạt Ibrahimovic khỏi đội hình xuất phát. Vấn đề không đơn giản chỉ là giữ sức cho tiền đạo người Thụy Điển. HLV Jose Mourinho để Ibrahimovic dự bị, bởi tiền đạo lão tướng này không phù hợp với thế trận linh hoạt mà ông chủ trương xây dựng. Những cầu thủ ham cầm bóng như Henrikh Mkhitaryan hay Anthony Martial cũng bị gạt khỏi đội hình xuất phát. Thay cho họ là các gương mặt trẻ có lối đá di chuyển liên tục như Jesse Lingard hay Marcus Rashford.

Mourinho đã cho thấy mình đúng khi Rashford mở tỷ số ngay từ phút thứ 7. Trong pha bóng này, các cầu thủ M.U đã thực hiện quá tốt công việc vây bắt Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia bị Ander Herrera chặn đứng ngay giữa sân, tạo ra pha phản công cho Man United. Đường chọc khe của Herrera sau đó loại toàn bộ hàng thủ Chelsea, giúp Rashford băng xuống đối mặt với thủ thành Bergovic và mở tỷ số.

m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich
m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich
m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich

Bàn mở tỷ số của Rashford

Mourinho đã thành công khi phong tỏa các ngòi nổ bên phía đội khách. Trong phần lớn thời gian, sợi dây liên hệ giữa Diego Costa với các nguồn tiếp đạn bị cắt đứt. Eden Hazard cũng không thể trình diễn các pha dốc bóng như thường lệ, bởi thường xuyên bị đối phương áp sát khi nhận bóng. Ở giữa sân N’Golo Kante bối rối khi M.U chủ trương tránh đối đầu với anh. Mỗi khi Kante di chuyển đến khu vực nào, Quỷ đỏ ngay lập tức chuyền bóng sang khu vực khác.

Chelsea như bị trói trong những sợi dây vô hình mà Man United đã quàng vào họ. Những sự thay đổi người của HLV Antonio Conte không giúp Chelsea thoát khỏi cái vòng kim cô cứ xiết dần. Càng chơi, đội bóng thành London càng tỏ ra lúng túng. Ngay cả một người nhẫn nại và bình tĩnh như Kante cũng lóng ngóng để Ashley Young vượt qua, gián tiếp dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United.

m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich
m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich
m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich

Bàn thắng ấn định tỷ số của Herrera

Cục diện mở cho Premier League

Thắng lợi 2-0 của Man United trước Chelsea đã đem đến hồi kết đầy kịch tính cho Premier League. Giải đấu cao nhất nước Anh giờ đây đang hình thành cục diện mở ở cả cuộc đua tới chức vô địch, lẫn trận chiến giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

M.U hiện nay kém đội đứng thứ 3 là Liverpool 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận. Nếu thắng cả hai trận đấu bù, Quỷ đỏ sẽ có cùng số điểm với The Kop. Lúc đó, cuộc đua vào Top 4 sẽ diễn ra hết sức khó lường, với 3 ông lớn Man United, Man City và Liverpool tranh hai suất dự Champions League.

m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh sẽ trở nên rất khó lường

Ở phía trên, cuộc đua tới ngai vàng Premier League đang nóng lên hơn bao giờ hết. Thất bại 0-2 trước Man United khiến Chelsea chỉ còn hơn Tottenham 4 điểm. Trong khi Chelsea có chiều hướng xuống dốc thì Tottenham lại vươn lên bằng những bước chân mạnh mẽ. Cục diện này khiến những vòng đấu cuối trở nên vô cùng hấp dẫn.

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea; Bailly, Rojo, Darmian; Valencia, Herrera, Fellaini, Pogba, Young (Fosu-Mensah); Rashford(Ibra, 83"), Lingard (Carrick 60")

Chelsea: Begovic; Zouma (Loftus-Cheek 83"), Luiz, Cahill; Moses (Fabregas 54"), Kante, Matic (Willian 66"), Azpilicueta; Rodriguez, Hazard, Costa.

m u ha chelsea thoi lua vao cuoc dua vo dich
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast