Man City 3-1 Arsenal: Ai cản nổi Pep-team?

Chiến thắng dễ dàng trước thêm một đối thủ lớn, thầy trò Guardiola thực sự đang độc bá Premier League. Còn gì có thể rút ra từ trận đại chiến tưng bừng ở thánh địa Etihad?

Niềm tin không dành cho Lacazette

Trong trận đấu lớn và khó khăn nhất của Arsenal kể từ đầu mùa giải, cũng như cơ hội khẳng định tiếng nói và vị thế của mình, Arsene Wenger xếp dự bị bản hợp đồng đắt giá kỷ lục lịch sử CLB. Thay vào đó, tài năng trẻ Alex Iwobi lĩnh được giao trọng trách đá chính. Một quyết định cực kỳ khó hiểu xét trên mọi phương diện vượt trội của tiền đạo người Pháp so với đàn em, cả đẳng cấp, bản lĩnh và phong độ.

man city 3 1 arsenal ai can noi pep team

Tiền đạo Alexandre Lacazette không được HLV Arsene Wenger tin tưởng

Phải chăng thông điệp của Wenger dành cho cậu học trò đồng hương rằng kể cả Alexis Sanchez và Mesut Ozil có sắp ra đi, Alexandre Lacazette vẫn chưa thể sẵn sàng trở thành hạt nhân để được xây dựng lối chơi xung quanh. Kể cả có đúng, nó cũng không hề hợp lý chút nào xét trên tính thời điểm. Việc cựu ngôi sao Lyon tỏa sáng sau chưa đầy 10 phút với cú sút quyết đoán mang phẩm chất sát thủ để đem về bàn gỡ cho Arsenal càng khiến sự lựa chọn nhân sự của Giáo Sư trông tệ hại muôn phần.

Màn chào hàng thất bại của Sanchez

man city 3 1 arsenal ai can noi pep team

Alexis Sanchez chào hàng Man City thất bại

Etihad dự kiến sẽ là mái nhà từ mùa hè sang năm của Alexis Sanchez nhưng sau màn trình diễn trận Man City 3-1 Arsenal, không dám chắc khán giả nơi đâu sẽ chào đón anh một cách không miễn cưỡng. Lĩnh xướng hàng công Pháo Thủ với vai trò mũi nhọn, ngôi sao người Chile hoàn toàn mờ nhạt đáng thất vọng, chủ yếu với những pha đánh mất bóng quá nhiều và dễ dàng. Nhờ Sanchez mà phần lớn hiệp một, Arsenal chơi gần như không có tiền đạo chủ lực.

Sau vụ chuyển nhượng đổ bể phút chót mùa hè vừa rồi, cả Sanchez và Man City đều vẫn chưa từ bỏ lẫn nhau, nhất là với bản hợp đồng đang đếm ngược ngày đáo hạn ở Emirates. Tuy nhiên, màn chào hàng thất bại này có thể khiến Pep Guardiola tái cân nhắc về quyết định hội ngộ học trò cũ thời Barcelona ở Etihad, đặc biệt khi hiện tại đã và đang chứng minh Man City sống cực tốt mà chẳng cần có anh.

Sterling và Sane – Hai mũi khoan xanh thần tốc

man city 3 1 arsenal ai can noi pep team

Raheem Sterling và Leroy Sane ngày càng chói sáng trong màu áo Man City

Đều bị nghi ngờ về chỗ đứng ở Etihad trước thềm mùa giải, những nỗ lực thăng tiến và trưởng thành không ngừng giúp cả Raheem Sterling và Leroy Sane dần dà chiếm được suất đá chính xứng đáng dành cho mình. Màn trình diễn náo loạn hai cánh phòng ngự của Arsenal, kể cả sau khi đã chuyển sang hệ thống 4 hậu vệ kiên cố hơn, tiếp tục đền đáp niềm tin của ông thầy Guardiola. Pháo Thủ hoàn toàn bất lực trước tốc độ và tính cơ động của hai tài năng trẻ Anh – Đức, từ dốc biên đến ngoặt bóng trung lộ.

Lời trách móc duy nhất dành cho đôi cánh sáng giá này của Man City có chăng ở khâu quyết định kết liễu đối phương, đặc biệt là Sterling với đường chuyền ngang tệ hại cho Sane khi trước mặt chỉ còn độc Petr Cech trong khung thành. Guardiola thể hiện nỗi thất vọng rõ nét bên ngoài đường biên, nhưng xét về tổng quan thì ông không thể không hài lòng với hai cậu học trò đã và đang được chính tay mình khai thác tiềm năng tối đa.

Người hùng thầm lặng Ederson Moraes

man city 3 1 arsenal ai can noi pep team

Người hùng thầm lặng Ederson Moraes

Trong một tập thể thăng hoa tấn công, từ bản năng sát thủ của Aguero và Jesus, tốc độ của Sane và Sterling hay đến sự thiên tài của De Bruyne và David Silva, những đóng góp quan trọng của hàng phòng ngự thường bị lu mờ phần nào, với người chịu thiệt thòi nhất luôn đứng trong khung gỗ.

Đúng là Ederson không thực sự có nhiều việc để làm trong chiến thắng nhẹ nhàng trước Arsenal, thậm chí chịu thêm những cái nhíu mày với pha bắt bóng không dính suýt khiến Man City phải trả giá, nhưng pha cản phá cú sút tầm gần chớp nhoáng của Aaron Ramsey cuối hiệp một của thủ môn người Brazil cũng đã giúp mọi chuyện vẫn theo đúng hướng của Man City. Đừng quên rằng cũng với những pha dứt điểm đó, Claudio Bravo đã hoàn toàn bất lực và khiến Man City mất không ít điểm số quan trọng trong năm ngoái.

Ai cản nổi Man City?

man city 3 1 arsenal ai can noi pep team
Ai cản nổi Man City của Pep Guardiola?

Công bằng mà nói, Man City chơi không thực sự quá tệ trong năm ngoái nhưng cám cảnh trắng tay vẫn đến với họ, phần lớn bởi sự hụt hơi cũng như phong độ trong những trận đấu lớn. Cả hai vấn đề nổi cộm đó đã được giải quyết triệt để sang mùa giải mới. Chuỗi thắng liên tiếp ở Premier League đã kéo dài đến con số 9, bỏ lại bao bại tướng sừng sỏ như Liverpool, Chelsea và mới nhất Arsenal.

Tháng 12 tới, nếu có thể giải quyết nốt cả Tottenham và Man Utd, 4 điểm/2 trận thôi cũng được, chiếc cúp bạc Premier League mùa giải này xem như đã thuộc về sân Etihad dù trên lý thuyết, thầy trò Guardiola lúc đó mới chỉ vô địch mùa đông. Với phong độ hủy diệt hiện tại, trên hết là sự ổn định vượt trội so với phần còn lại của nước Anh, viễn cảnh này nằm trong tầm tay. Đối thủ lớn nhất của Man City, sau cùng vẫn sẽ chỉ là chính họ khi lịch thi đấu thêm phần dày đặc.

man city 3 1 arsenal ai can noi pep team

Thông số trận đấu Man City 3-1 Arsenal

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast