Man City chốt mua Messi: Giá rẻ bèo, "chất" như Ibrahimovic

Theo Daily Mail, Man City sẽ khởi khởi động kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi, nhưng vào thời điểm siêu sao người Argentina đã “già” và mức phí chuyển nhượng vô cùng hợp lí.

Tương lai của Lionel Messi đang là chủ đề "nóng" thời gian gần đây. Sau những đồn đoán trái chiều, các trang báo TBN như Marca, Sport khẳng định siêu sao người Argentina đã chính thức đặt bút gia hạn hợp đồng với Barca. Bản giao kèo này sẽ giữ chân M10 tới năm 2021, mức lương 500 nghìn euro/tuần và chi phí phá vỡ hợp đồng khoảng 700 triệu euro. Chủ tịch Barca, Joseph Maria Bartomeu và Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cũng đồng loạt lên tiếng xác nhận thông tin này.

man city chot mua messi gia re beo chat nhu ibrahimovic

Chiêu mộ Messi khi đã... 34 tuổi, Man City muốn biến anh thành "bom tấn tuổi băm" như Ibrahimovic

Fan Barca có thể yên tâm phần nào về tương lai 4 năm tiếp theo của ngôi sao số 1. Vấn đề ở chỗ, Messi có tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Nou Camp sau bản hợp đồng này?

Trong khi "Gã khổng lồ xứ Catalunya" muốn trao cho cho M10 bản hợp đồng trọn đời như Andres Iniesta, bản thân anh không hào hứng lắm vì còn rất nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn. Siêu sao 30 tuổi nhiều lần tiết lộ nguyện vọng trở lại đội bóng thời thơ ấu Newell"s Old Boys vào giai đoạn cuối sự nghiệp.

Thậm chí, nhiều CLB Trung Quốc sẵn sàng trả khoản lương “không tưởng” 150 triệu euro/năm hòng thuyết phục Messi sang "đất nước tỷ dân" chơi bóng.

Bên cạnh đó, Man City cũng đang theo dõi sát sao từng động tĩnh ở sân Nou Camp. Không chỉ là đội bóng hiếm hoi đủ tiềm lực tài chính lẫn… độ chịu chơi để đáp ứng khoản đãi ngộ hậu hĩnh, đội chủ sân Etihad cũng sở hữu lối chơi tương đồng Barca và được dẫn dắt bởi ông thầy cũ của Messi - Pep Guardiola.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, Man City chấp nhận chờ tới năm 2021, tức thời điểm Messi hoàn tất hợp đồng với Barca tuổi trước khi chính thức ngỏ lời chiêu mộ anh với mức phí khoảng 80 triệu bảng. Đáng nói hơn, khoản lương 500 nghìn euro/tuần mà Messi hưởng tại Barca vẫn giữ nguyên khi cập bến sân Etihad.

Sở dĩ BLĐ "nửa xanh thành Manchester" tự tin vào khả năng thành công của Messi tại Premier League khi đã bước sang tuổi 34 nhờ trường hợp Zlatan Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển gia nhập MU ở độ tuổi tương tự và nhanh chóng khẳng định đẳng cấp với 28 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên.

Về lí thuyết, gia nhập Man City thay vì PSG, Chelsea hay một đội bóng Trung Quốc là lựa chọn thông minh dành cho Messi. Không chỉ được đảm bảo thu nhập, anh cũng có cơ hội trải nghiệm môi trường bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trước khi giã từ sự nghiệp.

Theo Khám phá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast