Man City hạ Monaco trong ngày Aguero và Falcao cùng tỏa sáng

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Sergio Aguero đã giúp Man City nhấn chìm Monaco, dù tiền đạo đội khách là Radamel Falcao cũng tỏa sáng với hai pha lập công.

man city ha monaco trong ngay aguero va falcao cung toa sang

Bàn thắng

Man City: Sterling (26"), Aguero (58’, 71’), Stones (77’), Sane (82’)

Monaco: Falcao (32", 61’), Mbappe (40")

VIDEO: Man City 5-3 Monaco

Hành quân tới nước Anh với hành trang là thành tích thắng cả 2 trận gần nhất trên sân các đội bóng xứ sương mù (Arsenal, tháng 2/2015 và Tottenham, tháng 9/2016), các cầu thủ Monaco tỏ rõ sự tự tin khi đối đầu với Man City. HLV Leonardo Jardim vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, tận dụng tối đa những pha tăng tốc của các cầu thủ giàu tốc độ.

Lối chơi này chính là khắc tinh của Pep Guardiola, khi Man City của ông trong hiệp 1 dù kiểm soát bóng lên tới 64% nhưng không thể nào tiếp cận được khung thành của thủ môn Subasic. Suốt 45 phút đầu tiên, Man City chỉ tung ra 2 cú dứt điểm, trong đó có 1 lần đi trúng khung thành và đó là bàn thắng mở tỷ của Raheem Sterling ở phút 26.

Nhưng đây cũng là những gì tốt nhất mà các cầu thủ chủ nhà làm được ở hiệp thi đấu đầu tiên, bởi Monaco mới thực sự là những người làm chủ trận đấu. Chấp nhận chơi phòng ngự phản công, đội bóng công quốc pressing ngay phần sân nhà và bất ngờ mở ra những đường lên bóng rất nhanh cho các cầu thủ phía trên tận dụng cơ hội.

man city ha monaco trong ngay aguero va falcao cung toa sang

Falcao tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Phút 32, từ tình huống phát bóng không chính xác của thủ thành Willy Caballero, các cầu thủ Monaco cướp được bóng và chuyền rất nhanh tới vị trí của Fabinho bên cánh phải để cầu thủ này thực hiện pha tạt bóng chính xác cho đội trưởng Falcao bay người đánh đầu san bằng cách biệt.

Sau bàn thắng, Monaco tiếp tục lối chơi rất khó chịu của mình và tạo ra những cơ hội hết sức ngon ăn. Tới phút 40, lại là Fabinho thực hiện quả đá phạt nhanh từ phần sân nhà đưa bóng hướng đến vị trí của Mbappe để cầu thủ trẻ này tăng tốc loại bỏ 2 trung vệ Man City, trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực tung nóc lưới đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Monaco đã bỏ lỡ cơ hội ghi thêm bàn thắng, khi tiền đạo Falcao không thể đánh bại được thủ thành Caballero trên chấm 11m ở phút 48. Tuy nhiên không vì thế mà bữa tiệc bàn thắng trên sân Etihad sớm kết thúc.

man city ha monaco trong ngay aguero va falcao cung toa sang

Aguero cũng không kém cạnh với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Phút 58, Aguero có bàn san bằng cách biệt cho đội chủ nhà sau tình huống thoát xuống đón đường chọc khe của Sterling. Ở pha bóng này, thủ thành Subasic bên phía Monaco đã mắc lỗi khép góc để Aguero dứt điểm đưa bóng lọt qua chân.

Nỗ lực của Falcao giúp Monaco tái lập thế dẫn bàn với pha phản công nhanh mẫu mực ở phút 61. Chân sút người Colombia đón đường phất bóng từ phần sân nhà của đồng đội, loại bỏ John Stones trước khi lốp bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Caballero.

Bị dồn vào thế chân tường, Man City vùng lên mạnh mẽ trong phần còn lại của trận đấu và liên tiếp có được các bàn thắng do sự chùng xuống của đội khách, trong đó có 2 pha lập công của Aguero (71’) và John Stones (77’) đều từ những tình huống đá phạt góc. Tới phút 82, tỷ số được ấn định 5-3 cho đội chủ nhà với pha làm bàn của tiền vệ trẻ Sane.

Chiến thắng này giúp Man City phần nào tự tin trước chuyến làm khách tới St Louis II của Monaco ở lượt về, với cách biệt 2 bàn làm vốn. Trong khi đó, Monaco sẽ phải học cách giữ sự tập trung trong suốt 90 phút nếu muốn tiến xa hơn tại đấu trường Champions League.

man city ha monaco trong ngay aguero va falcao cung toa sang

Thống kê trận đấu

Đội hình thi đấu

Man City: Caballero, Sagna, Stones, Otamendi, Fernandinho (Zabaleta 61’), Yaya Touré, Sané, Silva, De Bruyne, Sterling (Navas 89’), Agüero (Fernando 87’).

Monaco: Subasic; Glik, Raggi, Mendy, Sidibé, Fabinho, Bakayoko (Dirar 88’), Silva (Moutinho 84’), Lemar, Mbappé (Germain 79’), Falcao.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast