Mất suất đá chính, Rooney tính bài chuồn khỏi M.U

Sau khi không được HLV Jose Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát của M.U ở trận đấu với Leicester City hồi cuối tuần qua, tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney đã cân nhắc tới khả năng chia tay M.U trong tương lai không xa.

Trong 7 trận đấu đầu tiên của M.U ở mùa giải này, Rooney đều có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, ở trận thắng 4-1 trước Leicester City tại vòng 6 Premier League hồi cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho đã quyết định cất “R10” trên ghế dự bị để trao vị trí chính thức cho Juan Mata.

mat suat da chinh rooney tinh bai chuon khoi m u

Ở trận này, Mata đã toả sáng với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn và góp công lớn trong chiến thắng của M.U. Với việc tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng trong vai trò “số 10”, Rooney đang đối mặt với nguy cơ phải tiếp tục “làm bạn” với băng ghế dự bị trong thời gian tới.

Mùa giải này, Rooney gặp phải không ít lời chỉ trích vì phong độ nhạt nhoà của mình. Do đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp nên thủ quân tuyển Anh không còn duy trì được tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn như trước đây.

Theo tiết lộ của tờ Mirror (Anh), sau khi bị HLV Mourinho “ngó lơ”, Rooney đã lập tức cân nhắc tới khả năng không gia hạn hợp đồng với M.U. Bản giao kèo hiện nay giữa đôi bên có thời hạn tới tháng 6.2019.

Hiện tại, Rooney đang hưởng mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. Vì vậy, nếu ngôi sao 30 tuổi quyết định “dứt áo ra đi”, nhiều khả năng Ban lãnh đạo M.U sẽ không níu giữ. Đặc biệt là khi “Quỷ đỏ” đang sở hữu Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba, những cái tên có thể trở thành biểu tượng mới ở sân Old Trafford.

Tuy không còn duy trì được phong độ đỉnh cao nhưng Rooney vẫn đang nhận được sự chèo kéo của một số CLB ở Trung Quốc và giải nhà nghề Mỹ (MLS). Nhiều khả năng anh sẽ quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu ở 1 trong 2 quốc gia này.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast